Bắt đầu chấm chung khảo Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số

0
0

- Đúng 8h30 sáng nay, 17/12, 19 nhóm tác giả, tác giả có sản phẩm xuất sắc nhất lĩnh vực Công nghệ số đã bước vào vòng bảo vệ chung khảo Nhân tài Đất Việt 2023.

Trước khi bước vào vòng chấm, đúng 8 giờ 00 phút, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã có cuộc gặp mặt với các thành viên Ban giám khảo Hội đồng Chung khảo. Phát biểu tại buổi chấm chung khảo, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã hoàn thành được 90% chặng đường. Trải qua 17 năm Giải thưởng luôn là cốt lõi, mong chờ và hồi hộp nhất. Đây là mảng tạo nên thành công rực rỡ của giải thưởng. Để có thành công là nhờ vào Hội đồng ban giám khảo công tâm và khách quan.

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học VN tặng hoa cho đại diện Ban giám khảo

Ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cũng gửi tới các thành viên Hội đồng Giám khảo Chung khảo Giải thưởng lời cảm ơn chân thành nhất vì sự đồng hành của các giám khảo năm nay.

Trải qua hành trình 18 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt luôn giữ vững vị thế là Giải thưởng lớn nhất và uy tín nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam, làm nên thương hiệu giải thưởng độc lập, khách quan, minh bạch. Để đạt được điều này là nhờ có Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT luôn giữ đúng nguyên tắc làm việc độc lập với Ban Tổ chức, đồng thời luôn lấy yếu tố đầu tiên là giá trị thực tế về công nghệ, tính ứng dụng làm nguyên tắc chấm thi. Với trí tuệ, tâm huyết đối với tài năng công nghệ của đất nước, Hội đồng Giám khảo đã góp phần quan trọng tạo nên giá trị của Nhân tài Đất Việt mà khó có cuộc thi hay giải thưởng nào khác có thể so sánh được. 

Ông Ngô Diên Hy phát biểu

“Tôi xin thay mặt Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt nói chung và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói riêng gửi tới các anh/chị thành viên Hội đồng Giám khảo Chung khảo Giải thưởng năm 2023 lời cảm ơn chân thành nhất vì sự đồng hành của các anh/chị năm nay, và những đóng góp quý giá của các giám khảo trong suốt 18 năm đối với sự phát triển của Giải thưởng Nhân tài đất Việt” - ông Ngô Diên Hy phát biểu.

Theo Phó Tổng giám đốc VNPT, Ban Tổ chức cũng như Tập đoàn VNPT vô cùng trân trọng sự làm việc công minh, nghiêm túc và nhiệt huyết của các thành viên Hội đồng Giám khảo. Nhờ đó đã chọn được những sản phẩm xứng đáng để vinh danh trong các năm qua, trong đó nhiều sản phẩm đã thành công rực rỡ sau Nhân tài Đất Việt. Và cũng nhờ có sự làm việc đó, Ban Tổ chức chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để phát triển Giải thưởng trong suốt những năm qua.

Vượt qua những thách thức và trở ngại sau đại dịch Covid-19, Ban Tổ chức vẫn quyết tâm tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023. Với việc đổi tên lĩnh vực Công nghệ thông tin thành lĩnh vực Công nghệ số, và với Chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị” của năm nay, BTC mong muốn Nhân tài Đất Việt tiếp tục tôn vinh những tài năng số thực sự, góp phần vào sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia. Năm nay, Giải thưởng lĩnh vực Công nghệ số cũng đã thu hút không ít các tác giả trẻ ở độ tuổi 19 - 30 tham dự, đồng thời cũng thu hút nhiều sản phẩm đã thành danh trên thị trường. Chúng tôi hy vọng Hội đồng Giám khảo sẽ tiếp tục tìm ra những sản phẩm xuất sắc nhất, những chủ nhân xứng đáng nhất cho Lễ trao giải năm nay.

Với những thông tin được chia sẻ từ phía Ban tổ chức và Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số, tin rằng chặng đường tiếp theo để đến đài vinh quang cao nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 - vòng bảo vệ chung khảo hôm nay sẽ đem lại những kịch tính, hồi hộp và hơn thế, thực sự là cuộc đua tranh của những thí sinh, những nhân tài Đất Việt ham mê công nghệ. Hãy chờ để những tác giả, nhóm tác giả dự thi lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ có cơ hội bùng nổ và thể hiện hết mình trong buổi bảo vệ chung khảo hôm nay, 17/12.

DANH SÁCH SẢN PHẨM LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ SỐ VÀO VÒNG CHUNG KHẢO GIẢI THƯỞNG NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT 2023

I. Sản phẩm CÔNG NGHỆ SỐ TRIỂN VỌNG (11 sản phẩm):

1    Metric - Nền tảng số liệu E-commerce - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu

2    B4E - Hệ thống tạo và xác thực văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận số sử dụng công nghệ ký số từ xa chuỗi khối - Nhóm tác giả: Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số - Đại học Bách Khoa Hà Nội.

3    WeShare - Nền tảng gây quỹ bền vững từ các đơn hàng online - Nhóm tác giả: Công ty TNHH Weshare.asi

4    Nền tảng phát triển trợ lý ảo Mindmaid - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông AIV Group

5    Nền tảng An ninh An toàn PiSafe - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần PiSafe

6    Nền tảng Nhà thông minh Vconnex - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex

7    Giải pháp định danh số vạn vật    - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Phygital Labs

8    Dịch vụ quản lý, an toàn Internet trong gia đình - VNPT Family Safe - Nhóm tác giả: Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

9    Phần mềm phòng khám và Bác sỹ gia đình - Nhóm tác giả: Trung tâm Giải pháp y tế điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT

10    Chống lừa đảo    - Nhóm tác giả: Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội chống lừa đảo

11    Máy bán hàng tự động thông minh SVM - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Ứng dụng Toàn cầu

II. Sản phẩm CÔNG NGHỆ SỐ THÀNH CÔNG (08 sản phẩm)

1    Hệ sinh thái TriS (TriS Ecosystem) -  Nhóm tác giả: Công ty TNHH TriS

2    Babilala - Ứng dụng tiếng Anh online cho trẻ từ 3 đến 8 tuổi-  Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation

3    Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

4    Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA    - Nhóm tác giả: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử tự động hóa DKS

5    Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

6    Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud - Nhóm tác giả: Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu

7    Nền tảng hợp nhất công nghệ chuyển đổi số ONE DX - Nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology)

8    Phần mềm Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH - Nhóm tác giả: Công ty Công nghệ Thông tin VNPT.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn và Fanpage chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/giaithuongnhantaidatviet hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/.
 

Phạm Lê

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.