Apple Watch Ultra MicroLED sẽ ra mắt vào năm 2026

0
0

Theo công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce, Apple Watch Ultra microLED sẽ ra mắt vào năm 2026.

Trong một lưu ý gửi tới các nhà đầu tư mà MacRumors có được, Jeff Pu (nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Haitong International Securities, Hồng Kông) cho biết chiếc Apple Watch đầu tiên có màn hình microLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Công nghệ màn hình tiên tiến này sẽ giúp cải thiện độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn, khiến hình ảnh trông giống như được "vẽ" trên mặt kính.

Apple Watch Ultra MicroLED sẽ ra mắt vào năm 2026  

Cách đây không lâu, một leaker vừa lên Weibo để đưa tin rằng nâng cấp đáng giá tiếp theo của dòng Apple Watch Ultra sẽ là công nghệ màn hình microLED tùy chỉnh của Apple. Được biết, thông tin về kế hoạch này của Apple đã được nhà phân tích màn hình Ross Young tiết lộ vào tháng 1 năm nay.

Apple Watch Ultra hiện tại có kích thước màn hình 1.93 inch, trong khi mẫu microLED sắp ra mắt dường như sẽ có màn hình 2.12 inch. 

Tấm nền microLED ước tính có giá cao gấp 2-3 lần so với màn hình OLED tương đương được sử dụng trong model hiện tại, với mức giá khoảng 120 USD. Dự kiến, tấm nền được cung cấp bới ams OSRAM của Đức và LG Display của Hàn Quốc.

Màn hình mới sẽ mang lại độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc, dải tương phản động, góc nhìn tốt hơn cũng như hiệu suất sử dụng được cải thiện.

Không giống như các công nghệ màn hình khác của Apple, microLED là công nghệ hiển thị đầu tiên mà công ty này tự thiết kế. Thay vì sử dụng nhà cung cấp màn hình bên thứ ba như Samsung hay LG Display, Apple đang tự thiết kế màn hình và để chúng được sản xuất bởi các đối tác như TSMC.

Trước tiên, công ty sẽ thí điểm trên Apple Watch Ultra 2026, dần dà sẽ cập nhật công nghệ này cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

 

Theo Kinhtedothi


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.