Apple AirTag giúp truy tìm chiếc vali bị đánh cắp và bắt kẻ trộm

0
0

 - Thiết bị theo dõi đồ vật thông minh AirTag của Apple đã ra tay giải cứu hành lý của một gia đình ở Mỹ như thế nào?

Theo The Queen City News, gia đình Gavino đang đường đến thăm vùng núi Bắc Carolina từ Miami, Florida vì họ có mong muốn được tổ chức lễ Giáng sinh ở Carolinas. Thứ Sáu tuần trước, sau khi bay đến Sân bay Quốc tế Charlotte Douglas, các thành viên trong gia đình đã nhận ra rằng, một trong những chiếc vali của họ đã không xuất hiện trên băng chuyền. Nhưng họ vẫn hy vọng rằng hành lý của mình có thể được tìm thấy.

 

Đêm hôm trước, Catherine Gavino đã mua thiết bị theo dõi đồ vật AirTag và sau khi nghe lời khuyên của một số người có kinh nghiệm trên mạng chia sẻ, cô đã ném AirTag vào mỗi vali hành lý của gia đình mà không nghĩ rằng mình thực sự cần theo dõi chúng trong trường hợp bị thất lạc. “AirTag giúp tìm lại hành lý nếu bị thất lạc nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vali của mình sẽ bị đánh cắp”, cô nói.

Ứng dụng Find My hiển thị chiếc vali bị đánh cắp đang trên Xa lộ liên tiểu bang 85, hướng về phía Tây tới Gastonia

Sau khi nhận ra rằng một chiếc vali không xuất hiện, Catherine bật ứng dụng My Find trên iPhone của mình và thấy rằng hành lý thất lạc đang được di chuyển. Chiếc vali đang di chuyển trên Xa lộ Liên tiểu bang 85 và hướng về phía Tây tới Gastonia. Sau khi nhanh chóng thuê được một chiếc xe, gia đình Gavino bắt đầu đi theo AirTag đến một khu phố. Nhưng cuộc tìm kiếm đã phải dừng lại sau khi AirTag ngừng hiển thị thông tin.

Trong hành lý có quần áo mà bố mẹ Catherine đã mua cho chuyến đi đặc biệt này. Một khi gia đình không thể theo dõi được vị trí của hành lý bị đánh cắp thì họ phải mua lại đồ dùng trong đó.

Vào ngày lễ Giáng sinh, gia đình Gavino quyết định thực hiện nỗ lực cuối cùng để lấy lại chiếc vali. Sau khi đưa hai thành viên gia đình xuống sân bay, Catherine mở ứng dụng Find My một lần nữa và có thể theo dõi AirTag ở một ngôi nhà trên phố McGuire ở Gastonia. "Tôi nói với bố tôi, bố nhìn này, chỉ còn 20 phút thôi, chúng ta hãy đi thử đến vị trí của AirTag xem sao.'" Sau khi lái xe ngang qua ngôi nhà đó, cô đã gọi cho cảnh sát.

 

Cảnh sát ập vào nhà và thu hồi hành lý của gia đình Gavino cùng chiếc vali của một người khác cũng bị đánh cắp hành lý ở sân bay. Catherine cho biết, cảnh sát đã nói với cô rằng "một người khác đã gọi điện tới cảnh sát để trình bày vấn đề mất cắp hành lý tương tự gia đình cô. Và họ cũng có sử dụng AirTag." Cảnh sát đã đến khu vực này trước đó cùng ngày để thu hồi chiếc hành lý kia nhưng không hiểu sao nó lại báo nhầm nhà.

Tìm lại được vali nhưng không còn đồ đạc trong đó

Trong khi gia đình Gavino tìm lại được chiếc vali bị đánh cắp,  nhưng đồ đạc đã không còn trong đó và  cảnh sát tin rằng số tư trang trong đó đã được bán. Catherine nói: "Cảnh sát cho rằng, kẻ trộm có thể đã bán quần áo để lấy tiền, ai biết được.

Một nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội nhiều tội có liên quan đến trộm cắp và tội ma túy. Anh ta đang bị giam với số tiền bảo lãnh là 10.000 USD. Catherine Gavino giải thích lý do tại sao cô tiếp tục truy tìm chiếc vali và mất nhiều thời gian để lấy lại nó, đơn giản vì cô muốn công lý phải được thực thi và không muốn để những người khác cũng rơi vào cảnh mất đồ đạc như gia đình cô, khiến cho buổi đi du lịch của bố mẹ cô không được trọn vẹn.

Apple đang bán các thiết bị theo dõi AirTag riêng lẻ với giá 29 USD và một bộ bốn thiết bị có thể được mua với giá 99 USD. Đó là khoản tiết kiệm 17 USD, tương đương 15% nếu bạn mua gói bốn chiếc. Và trong Apple Store trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy một số vòng chìa khóa và các phụ kiện khác được cung cấp cho Apple AirTag. Bạn cũng có thể khắc AirTag miễn phí khi mua nó từ Apple Store trực tuyến.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.