Android 15 có thể tháo gỡ những nỗi lo về pin của người dùng

0
0

 - Trong nhiều năm, người dùng Android phải dựa vào các ứng dụng của bên thứ ba và những hỗ trợ không tên khác để có thêm thông tin về một trong những phần cứng quan trọng nhất trên điện thoại của họ, đó chính là thời lượng pin.

 

Mới đây, trang Android Authority và biên tập viên Nail Sadykov của Google News Telegram đã bất ngờ phát hiện một giao diện có tên ‘battery health’ được ẩn bên trong bản cập nhật Android 14 QPR2 beta 2. Mặc dù chưa đi vào hoạt động, nhưng phân tích mã nguồn cho thấy tính năng này sẽ hiển thị "tỷ lệ phần trăm dung lượng pin ước tính so với lúc mới". Nói đơn giản, đây chính là tính năng tương tự Battery Health trên iPhone.

Cùng với đó, chuyên gia về Android - Mishaal Rahman và trang Android Authority đã chia sẻ thông tin về bản cập nhật Android 15 sẽ sớm mang lại những tin tốt đẹp cho người dùng và xóa bỏ những lo lắng hiện hữu bao lâu nay của họ.

Các chuyên gia đã phác thảo ra 03 điểm chính sẽ có trên Android 15, đó là dung lượng pin của điện thoại sẽ giảm dần theo thời gian; Android sẽ sớm cung cấp thông tin về dung lượng còn lại của pin; Số liệu thống kê về tình trạng pin mới cũng có thể cho biết liệu pin của bạn đã được thay thế hay chưa.

Theo tình trạng chung hiện nay, ngay cả khi bạn cẩn thận với thiết bị và pin, ngay cả khi bạn có biện pháp phòng ngừa và không lạm dụng điện thoại của mình bừa bãi… thì những vấn đề phát sinh vẫn có thể xảy ra và sớm hay muộn cũng sẽ cần phải thay pin. Nếu bạn đặc biệt may mắn thì thời gian sẽ kéo dài hơn người dùng khác.

Bộ phận Pin cũng giống như mọi thiết bị công nghệ khác có xu hướng xuống cấp theo thời gian. Khả năng sạc tối đa của pin bị giảm và thời gian sử dụng màn hình cũng giảm đáng kể. Hoặc pin của bạn bắt đầu hoạt động bất thường, khiến điện thoại bị mất điện đột ngột và một vài tình huống bất ngờ khác.

Trong báo cáo của mình, ông Mishaal cho biết: “Android 14 đã đặt nền móng ban đầu cho hệ điều hành theo dõi thông tin về tình trạng pin, nhưng Android 15 thực sự có thể đưa thông tin đó đến trước người dùng”.

Có một trang "thông tin pin" mới trong Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Đây là một phần của Pixel Feature Drop ra mắt vào tháng 12/2023. Trang này hiển thị ngày sản xuất và số chu kỳ của pin của thiết bị. Thông tin chi tiết có được thông qua các giao diện lập trình ứng dụng (API) mới được giới thiệu trong Android 14.

Có nhiều thông tin chi tiết hơn về tình trạng pin: ngày sử dụng đầu tiên, chính sách sạc, trạng thái sạc và tình trạng sức khỏe. Tình trạng pin đặc biệt thú vị vì nó ước tính dung lượng sạc đầy hiện tại của pin, được biểu thị bằng phần trăm so với dung lượng định mức của pin. Cụ thể, nếu trạng thái “sức khỏe” của pin Pixel 8 đo được ở mức 90%, điều đó có nghĩa là dung lượng sạc đầy còn lại ước tính là khoảng 4118mAh (so với định mức 4575mAh).

Ứng dụng Cài đặt hiện không hiển thị trạng thái pin giống như iPhone, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai. Google cũng sẽ tiết lộ thêm thông tin liên quan đến pin như liệu thiết bị có pin “không được hỗ trợ”, “chính hãng” hay “đã thay thế” bên trong hay không.

Trong nhiều năm qua, người dùng iPhone luôn tự hào về một tính năng tiện lợi mà Android còn thiếu sót, đó là tính năng theo dõi tình trạng sức khỏe của pin điện thoại. Tính năng sẽ hiển thị phần trăm dung lượng pin tối đa của hiện tại so với khi điện thoại mới mua, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt mức độ chai pin của thiết bị.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.