VNPT phấn đấu cấp 20 nghìn chữ ký số tại Ninh Bình

0
0

 - Nhằm thúc đẩy việc sử dụng chữ ký số của người dân, tạo động lực mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, từ ngày 1/11/2023 đến hết tháng 6/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp với VNPT tại địa bàn tỉnh Ninh Bình triển khai thí điểm: "Cung cấp chữ ký số công cộng cá nhân miễn phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến".

Các nhân viên của VNPT Ninh BÌnh hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng chữ ký số khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Sau khi được hướng dẫn, anh Vũ Tuấn Nguyên ở xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình đã nhanh chóng cài đặt thành công và sử dụng chữ ký số khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Chữ ký số thực sự đã mang lại những lợi ích rất  thiết thực cho các giao dịch của người dân.

Nhân viên VNPT Ninh Bình hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng chữ ký số khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số là nhân tố cơ bản đảm bảo tính pháp lý, an toàn và bảo mật cho các giao dịch điện tử của tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên môi trường điện tử. Tăng số lượng công dân được cấp chữ ký số là giải pháp thiết thực để tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, góp phần hiện đại hóa thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ số an toàn, tin cậy, thúc đẩy chuyển đổi số.

Ông Hoàng Trần Minh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Bình cho biết: "Chúng tôi phấn đấu đến hết năm 2024 có trên 20 nghìn công dân được cấp chữ ký số. VNPT bố trí cán bộ trực ở Trung tâm hành chính công và UBND các xã, phường để hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng."

Tỉnh Ninh Bình đã cung cấp danh mục 905 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Hiện nay, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến  đạt 67,36%. Các chính sách miễn phí cài đặt và sử dụng dịch vụ sử dụng chữ ký số từ xa  được coi là giải pháp thiết thực để tăng tỷ lệ này lên. Đồng thời phát triển thế hệ công dân số, tiến tới xây dựng thành công xã hội số theo mục tiêu đề ra.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.