Vật liệu mới trên tấm nền OLED giúp tăng tuổi thọ pin cho iPhone

0
0

 - Như nhiều người dùng điện thoại thông minh đã biết, thời lượng pin trên thiết bị cầm tay của họ có thể được cải thiện bằng cách giảm cài đặt độ sáng cho màn hình. Với ý nghĩ đó, trang The Elec của Hàn Quốc đã báo cáo rằng, bộ phận sản xuất màn hình Samsung Display có kế hoạch bổ sung vật liệu phát quang màu xanh lam vào màn hình OLED của mình như một cách để giảm nhu cầu năng lượng của tấm nền. Tuy nhiên, việc nâng cấp này chưa diễn ra trước năm 2026 khi dòng iPhone 18 được ra mắt.

 

Vật liệu phát quang màu đỏ và xanh lá cây được sử dụng trong tấm nền OLED đều có hiệu suất phát sáng bên trong là 100%. Vật liệu phát quang màu xanh sử dụng vật liệu huỳnh quang với hiệu suất chỉ 25%, nên bằng cách thay thế vật liệu huỳnh quang màu xanh lam bằng vật liệu phát quang, màn hình OLED sẽ không cần tiêu thụ nhiều điện năng như hiện nay. Phó giám đốc của công ty UBI Research - Daejeong Yoon, người đã xuất hiện tại Hội thảo phân tích nghiên cứu UBI nửa cuối năm 2023 ở Seoul hôm nay cho biết, Samsung hiện đang nghiên cứu để tạo ra vật liệu phát quang màu xanh lam.

Vật liệu đang được Samsung Display phát triển có tuổi thọ chỉ bằng 55% tuổi thọ của vật liệu huỳnh quang màu xanh lam được sử dụng trong bộ vật liệu OLED M11 được sử dụng trên dòng iPhone 13. Mặc dù vậy, Samsung Display vẫn có kế hoạch sử dụng vật liệu phát quang màu xanh lam bắt đầu từ nửa cuối năm 2025. Nhà phân tích Yoon của UBI cho biết, kế hoạch ban đầu là giới thiệu vật liệu mới với dòng điện thoại thông minh màn hình gập của Samsung vào giữa năm 2024 nhưng nhà phân tích lưu ý rằng,  sự phát triển của vật liệu phát quang màu xanh dường như không được suôn sẻ.

 

Báo cáo cho biết thêm rằng, Samsung có kế hoạch tăng hiệu suất phát sáng của vật liệu lên hơn 65% so với vật liệu được sử dụng trong bộ vật liệu OLED M13 của Samsung Display vốn được sử dụng trong Pixel 8 Pro và sẽ được sử dụng trên dòng Galaxy S24 sắp tới. Vật liệu phát quang màu xanh lam sẽ không được sử dụng cho đến khi bộ vật liệu M15 sẵn sàng.

Ông Yoon cũng đưa ra dự báo cho dòng iPhone 16 năm sau và dòng iPhone 17 năm 2025 đều sẽ sử dụng bộ chất liệu OLED M14. Samsung được cho là đang sử dụng mô hình trong đó các thiết bị của Apple lấy bộ vật liệu OLED số chẵn, trong khi bộ số lẻ được Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng. Mỗi bộ được sử dụng trong hai năm.

Có vẻ như vật liệu phát quang màu xanh lam mới sẽ không được sử dụng trên màn hình iPhone cho đến năm 2026, đây cũng là thời điểm dòng iPhone 18 ra mắt.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.