Tiềm năng phát triển lớn mạnh của phim hoạt hình Việt

0
0

 -  Sự đổi mới và đầu tư quy mô lớn của ngành hoạt hình Việt Nam những năm gần đây đã thu về những thành tựu ấn tượng. Việt Nam có nhiều bộ phim hoạt hình 3D thu hút khán giả trên các nền tảng mạng xã hội...

Một trong những yếu tố tạo nên thành công bước đầu đó là do bài toán phát triển nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp làm phim hoạt hình dần có những thay đổi tích cực, khi các đơn vị đào tạo nhóm ngành sáng tạo hoạt hình tại Việt Nam được chú trọng. 

Tại hội thảo Điện ảnh Nhật Bản - Kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất phim hoạt hình với Việt Nam hồi tháng 5, trong khuôn khổ Liên hoan phim Đà Nẵng, ông Kosuke Kishiwara, nhà quảng bá phim hoạt hình Nhật Bản cho biết các công ty Nhật Bản thường xuyên thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn nền tảng tốt, kỹ năng vững vàng và nghiệp vụ làm việc khá trở lên, điều mà Việt Nam có tiềm năng và đang làm rất tốt.

Xu hướng tìm kiếm nguồn nhân lực tại các quốc gia đang phát triển dần được các cường quốc trên thế giới quan tâm. Việt Nam hiện có tiềm năng về nguồn nhân lực trẻ, có chuyên môn, được đào tạo và khả năng thích ứng nhanh với công nghệ.

Trên thực tế, Nhà nước bắt đầu chú trong đầu tư phát triển giáo dục các ngành sáng tạo, theo Luật Điện ảnh 2022 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2023). Cụ thể là những chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng điện ảnh, xây dựng một số cơ sở đào tạo về điện ảnh đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Học viện Sconnect thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm tại xưởng phim hoạt hình giúp định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên
Học viện Sconnect thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm tại xưởng phim hoạt hình giúp định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên

Một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo hoạt hình tại Việt Nam là Học viện đào tạo hoạt hình Quốc tế Sconnect (Học viện Sconnect). Ra đời vào năm 2021, với sứ mệnh kết nối tri thức quốc tế, nâng tầm nguồn nhân lực Việt góp phần khẳng định thương hiệu Việt trong ngành công nghiệp hoạt hình trên thế giới, Học viện đã tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ yêu thích làm phim 3D phát triển kỹ năng, đến gần hơn với cơ hội tham gia sản xuất phim cho các công ty hoạt hình lớn trong nước và quốc tế.

Giám đốc Học viện Sconnect - bà Vũ Thương cho hay: “Với cương vị là những người làm giáo dục, chúng tôi đề cao giá trị của việc đào tạo trong lộ trình phát triển lâu dài của ngành hoạt hình tại Việt Nam. Sự thay đổi từ bước đào tạo sẽ là tiền đề vững vàng cho sự phát triển của nguồn nhân lực trong tương lai”.

Thầy Trần Thanh Tuấn - 3D Artist và cũng là Giảng viên bộ môn 3D cho nhiều học sinh - sinh viên toàn quốc chia sẻ: “Nhiều người thường mặc định những người làm phim hoạt hình trong nước có trình độ yếu kém hoặc nếu muốn giỏi thì phải du học nước ngoài. Thực tế, không ít người có trình độ tiệm cận thế giới nhưng được đào tạo tại các đơn vị giáo dục tại Việt Nam. Số lượng 3D Artist Việt tham gia vào quá trình thực hiện những bộ phim đình đám thế giới đang trên đà gia tăng”.

Cùng trong buổi liên hoan phim trên, ông Kosuke Kishiwara bày tỏ sự tin tưởng: “Tiềm năng phát triển ngành hoạt hình tại Việt Nam rất lớn, những tác phẩm hoạt hình mang thương hiệu Việt dần khẳng định được vị thế và tôi cũng biết đến nhiều tác phẩm tuyệt vời của các bạn. Vì thế, mong muốn hợp tác để tìm kiếm nguồn lực tại Việt Nam là điều tôi rất quan tâm”.

Giám đốc Học Viện Sconnect khẳng định, học viện không chỉ dừng lại ở bước đào tạo kiến thức nền tảng, thôi thúc đam mê sáng tạo cho các bạn trẻ mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp và học viện, tạo dựng môi trường làm việc phù hợp với năng lực cho từng học viên ngay khi còn đang theo học. Các doanh nghiệp có thể tìm đến Học viện tham gia những buổi bảo vệ đồ án để trực tiếp đánh giá chất lượng học viên và lựa chọn những nhân tố tiềm năng. Chú trọng đầu tư giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực sẽ là thế mạnh hoàn hảo giúp Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.