Tại sao dòng iPhone 15 lại “hot” ở sân nhà của Samsung?

0
0

 - Theo tờ The Korea Herald, dòng iPhone 15 đang có doanh số bán hàng tốt hơn dòng iPhone 14 tại sân nhà của Samsung so với ở các quốc gia lân cận như Nhật Bản và Trung Quốc, nơi các mẫu máy mới nhất của Apple nhận được ít sự chào đón nồng nhiệt hơn từ người tiêu dùng.

 

Tại Hàn Quốc, doanh số dòng iPhone 15 tăng mạnh 41,9% sau tháng đầu tiên ra mắt so với tháng đầu tiên bán ra dòng iPhone 14 năm ngoái dựa trên dữ liệu từ Atlas Research and Consulting.

Mẫu iPhone 15 cơ bản đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tại Hàn Quốc tăng hơn gấp đôi so với doanh số bán iPhone 14 năm ngoái trong cùng khoảng thời gian. Doanh số bán iPhone 15 Pro Max tại Hàn Quốc tăng 42,3% so với phiên bản tiền nhiệm ở cùng kỳ năm trước. iPhone 15 Pro chiếm gần 50% doanh số của dòng này tại Hàn Quốc trong tháng đầu tiên với iPhone 15 cơ bản chiếm 30,7%.

Tại Hàn Quốc, điện thoại Samsung không chỉ có lợi thế là do một hãng Hàn Quốc sản xuất mà ứng dụng ghi âm cuộc gọi của Samsung đã trở thành công cụ rất được ưa chuộng. Công ty SK Telecom đã giới thiệu khả năng ghi âm cuộc gọi cho ứng dụng iPhone của riêng mình trong năm nay, điều này đã giúp ích khi nhu cầu của người dùng đối với iPhone ở nước này tăng lên. Ngoài ra còn có các ưu đãi bằng tiền mặt được các nhà mạng Hàn Quốc áp dụng cùng sự ra mắt của ví điện tử Apple Pay.

Một trong ngành smartphone được trang Korea Herald trích dẫn cho biết, "các công ty viễn thông đang cạnh tranh với nhau để khuyến khích người mua điện thoại thông minh mới bằng cách đưa ra các ưu đãi tiền mặt khổng lồ trị giá lên tới 450.000 won (347,20 USD)." Thông thường, ở Hàn Quốc, iPhone sẽ nhận được khoản trợ cấp từ các nhà mạng nhỏ hơn so với điện thoại Galaxy của Samsung vốn thường nhận được khoản trợ cấp từ công ty con là 200.000 won (153,52 USD). Sự kết hợp giữa ứng dụng iPhone của SK Telecom và mức trợ cấp nhà mạng cao hơn đang giúp iPhone đạt được doanh số “khổng lồ” tại ngay quê hương của Samsung.

 

Tại Nhật Bản, nơi người tiêu dùng thích các thiết bị cầm tay nhỏ gọn hơn, tuần đầu tiên dòng iPhone 15 được phát hành tại nước này, doanh số bán iPhone 12 mini và iPhone 13 mini đã tăng gấp đôi. Vì những mẫu nhỏ hơn đó không còn có sẵn ở các đại lý của Apple, nên người tiêu dùng Nhật Bản đã ghé thăm các cửa hàng đồ cũ để tìm kiếm hai mẫu đó. Apple đã thay thế dòng iPhone mini vào năm ngoái bằng iPhone 14 Plus. Model đó và iPhone 15 Plus đều có màn hình lớn 6,7 inch so với màn hình 5,4 inch trên hai mẫu mini.

Theo Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cũng cho thấy, khoảng 3,4 triệu smartphone đã được bán ở “xứ Kim chi” trong quý III năm nay, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Smartphone của Samsung vẫn thống trị thị trường này, chiếm 84% tổng doanh số bán nhờ sự phổ biến của các mẫu màn hình gập mới: Galaxy Z Flip 5 và Fold 5.

Thị phần của Apple Inc. đã tăng 2 điểm phần trăm, lên 15% trong quý III vừa qua, mặc dù việc phát hành dòng iPhone 15 mới nhất của họ bị trì hoãn và đã có mặt tại các cửa hàng tại Hàn Quốc vào tháng 10. Bất chấp doanh số bán iPhone tại Hàn Quốc cải thiện mạnh mẽ trong năm nay, các nhà phân tích cho rằng khó có khả năng Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 16 sớm hơn tại nước này vì Samsung vẫn đang thống trị thị trường smartphone quê nhà.

Theo báo cáo trên, các nhà sản xuất smartphone khác, bao gồm Motorola Inc., chỉ nắm giữ tổng cộng 1% thị phần tại Hàn Quốc.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…