- Không chỉ có thị phần smartphone lớn nhất ở Trung Quốc, Honor còn đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu của mình ra thị trường.
Vào tháng 11 năm 2020, các biện pháp hạn chế mà cơ quan quản lý của Hoa Kỳ áp đặt lên Huawei bắt đầu có hiệu lực, ngay lập tức nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này đã tiến hành bán thương hiệu phụ Honor của mình cho một đối tác khác với giá ước tính khoảng 15,2 tỷ USD. Huawei đã làm điều này vì một vài lý do, đó là huy động được lượng tiền mặt rất cần thiết vào thời điểm khó khăn nhất khi phải hứng chịu các biện pháp hạn chế của Hoa Kỳ.
Một năm sau khi rời khỏi Huawei, đến tháng 8/2021, Honor là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ ba tại Trung Quốc. Năm ngoái, Honor là thương hiệu điện thoại thông minh số hai trên toàn Trung Quốc và trong báo cáo quý 3 năm nay, Honor là thương hiệu hàng đầu tại quốc gia này với 11,8 triệu chiếc điện thoại được bán ra.
Theo hãng tin Reuter, hiện tại, Honor đang có kế hoạch chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO). Honor không đưa ra khung thời gian có thể chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng hoặc thậm chí nêu tên thị trường nào mà cổ phiếu của công ty sẽ được niêm yết. Trong một tuyên bố, công ty cho biết vị thế của họ trên thị trường đã được cải thiện trong ba năm qua và việc chào bán cổ phiếu ra công chúng sẽ là bước tiếp theo trong sự phát triển của công ty.
Honor đã phát hành chiếc smartphone có thể gập lại kiểu cuốn sách và Honor Magic V2 là thế hệ thứ hai của thiết bị. Công ty được cho là sẽ cung cấp một chiếc điện thoại gập kiểu vỏ sò vào năm 2024.
Có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Honor cho biết, họ tìm cách "tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu cổ phần của mình, thu hút nguồn vốn đa dạng và tham gia vào thị trường vốn thông qua IPO". Công ty cũng sẽ thực hiện những thay đổi đối với Hội đồng quản trị của mình “để đảm bảo sự đa dạng hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu quản lý và quy định có liên quan”.
Honor dẫn đầu với 18% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong quý 3 năm nay, tiếp theo là Oppo, Apple và Vivo, cả ba đều chiếm 16% thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc. Tiếp theo là Xiaomi với 14%.
Hoàng Thanh