Samsung sẽ đổi tên cho chip Exynos của mình ?

0
0

 - Một chuyên gia mách nước đến Digital Chat Station đã từng gây ấn tượng khi chia sẻ thông tin rằng, Qualcomm sẽ đổi tên bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu của mình vào năm 2021 từ Snapdragon 898 thành Snapdragon 8 Gen 1. Thông tin này lúc đó nghe có vẻ buồn cười, nhưng anh ấy đã đúng. Giờ đây có một bài đăng thậm chí còn thú vị hơn về một cái tên mới mà Samsung đang chuẩn bị cho dòng chip Exynos của mình.

 

Theo một thông tin được đăng tải trên mạng xã hội “X” bởi một tài khoản @OreXda, Samsung dường như đang tìm cách đổi thương hiệu chip Exynos của mình thành “Dream Chip”. Mặc dù tên gọi mới không thực sự ấn tượng nhưng thươn hiệu Exynos cũng không có danh tiếng lớn so với các đối thủ do bị phàn nàn về tình trạng quá nhiệt, hao pin, giật hình khi quay video... Một cái tên mới có thể mang lại cho Samsung một khởi đầu mới trong ngành.

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với Snapdragon 8 Gen 3 mới của Qualcomm dành cho Galaxy AP, Samsung đã thiết kế vi xử lý Exynos 2400 với 10 nhân CPU, mặc dù vẫn không thể vượt qua điểm chuẩn Geekbench của Snapdragon 8 Gen 3.

Tin đồn gần đây nhất từ ​​nhà máy nói rằng, Samsung có kế hoạch trang bị Exynos 2400 AP cho các điện thoại hàng đầu Galaxy S24 và Galaxy S24 + sắp ra mắt ở hầu hết các thị trường. Tại Mỹ và Trung Quốc, hai điện thoại này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy. Tại tất cả các thị trường, theo suy đoán hiện tại, Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy sẽ chạy trên phiên bản Galaxy S24 Ultra.

Các chuyên gia mách nước nói rằng, Samsung sẽ đổi tên thương hiệu cho tất cả các chip Exynos của mình bằng biệt danh "Dream Chip", không chỉ các chip hàng đầu của hãng. Việc đổi thương hiệu sẽ diễn ra vào khoảng năm 2024 và mặc dù cái tên mới được đồn đại truyền tải phần lớn sự tự tin mà Samsung chưa có được trong ngành công nghiệp chip, nhưng có lẽ đó là lý do chính khiến tin đồn này có vẻ rất xa vời.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.