Samsung Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng khung bằng Titan

0
0

 - Samsung đang chuẩn bị cho dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của mình là Galaxy S24. Có tin đồn cho rằng, Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra sẽ ra mắt vào giữa tháng 1 năm sau.

 

Khi tin đồn xuất hiện, những rò rỉ và suy đoán cũng xuất hiện ngày càng nhiều, cho chúng ta cái nhìn sơ lược về những gì dòng Galaxy S24 sẽ được nhà sản xuất trang bị.

Theo báo cáo từ hãng truyền thông Hàn Quốc THE ELEC, Samsung chuẩn bị giới thiệu vỏ khung làm từTtitan trong dòng Galaxy S24 sắp tới. Galaxy S24 Ultra dự kiến sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng khung Titan này. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được cho là nhằm mục đích đánh giá khả năng tiếp nhận và tiến tới việc mở rộng việc sử dụng khung Titan cho các mẫu máy khác.

Theo thông tin, Samsung đang ở giai đoạn cuối thử nghiệm vỏ khung Titan. Công ty này đã hợp tác với nhiều nhà cung cấp vỏ máy Trung Quốc và nhà máy lắp ráp ở Việt Nam. Rõ ràng, Samsung đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng Titan trong khung vỏ điện thoại thông minh khoảng hai năm trước, nhưng kế hoạch đưa công nghệ này ra thị trường chỉ mới diễn ra gần đây.

Việc thay đổi vỏ của dòng flagship Galaxy tiếp theo cũng có thể kéo theo giá bán tăng của sản phẩm. Trong khi, những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung hiện được trang bị vỏ khung nhôm có giá dưới 20 USD. Mục tiêu đầy tham vọng trong tầm ngắm của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là sản xuất ra 15 triệu chiếc vỏ khung Titan, đây cũng là số lượng mẫu Galaxy S23 Ultra được xuất xưởng trong năm nay.

Vậy vỏ bằng Titan có gì đặc biệt? Đầu tiên là nó nhẹ hơn Thép và bền hơn Nhôm. Không chỉ vậy, nó còn làm mát ở nhiệt độ thấp và độ dẫn điện thấp. Nếu Samsung sử dụng toàn bộ vỏ Titan cho Galaxy S24 Ultra, trọng lượng của máy giảm khoảng 10% so với phiên bản tiền nhiệm, như chúng ta đã thấy với iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro, trong đó 15 Pro giảm 9% trọng lượng so với phiên bản tiền nhiệm của nó, nhờ chuyển sang dùng vỏ Titan.

Sự khác biệt là Apple sử dụng Thép không gỉ cho iPhone 14, trong khi Samsung sử dụng chất liệu Nhôm cho dòng Galaxy S23, đó là lý do tại sao dòng Galaxy S24 sẽ không nhẹ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Trên thực tế, Titan nặng hơn nhôm khoảng 2/3. Tuy nhiên, sức mạnh vốn tổng thể của máy có thể thay đổi cuộc chơi. Thiết bị có thể đạt được sức mạnh vật lý tương tự chỉ với một phần nhỏ lượng Titan so với Nhôm.

Apple đã mở đầu cho xu hướng khi đưa chất liệu Titan vào điện thoại thông minh thông qua các mẫu iPhone 15 Pro mới nhất của mình và họ không ngại phô trương nó trong các nỗ lực tiếp thị của mình. Nếu Samsung nhảy vào đua này, điều này hoàn toàn có thể xảy ra do có những tin đồn trước đây ủng hộ việc chuyển từ chất liệu Nhôm sang Titan, chúng ta có thể chứng kiến hiệu ứng chuyển đổi dồn dập của các nhà sản xuất smartphone khác. Việc sử dụng khung Titan trên điện thoại thông minh có thể sẽ trở thành xu hướng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.