Samsung bổ sung tính năng Camera Assistant cải thiện chất lượng ảnh chup trên smartphone

0
0

 - Samsung đã tung ra bản cập nhật cho mô-đun trợ lý máy ảnh (Camera Assistant) trong ứng dụng Good Lock.

 

Ứng dụng Camera Assistant bổ sung các tính năng mới cho camera trên các mẫu máy bao gồm dòng Galaxy S23 (gồm cả S23 FE), dòng Galaxy S22, dòng Galaxy S21, dòng Galaxy S20, Galaxy Dòng Note 20, Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip. Tất cả các kiểu máy này phải chạy giao diện người dùng One UI 5.1 trở lên để nhận được bản cập nhật phiên bản 2.0.00.0 của Camera Assistant.

Một trong những tính năng mới là  "Thu phóng kỹ thuật số nâng cao" sẽ giúp chụp một bức ảnh có độ phân giải bị giảm do thu phóng và nâng cấp nó lên độ phân giải mà người dùng đã chọn trước đó. Một tính năng mới khác có tên "Chỉnh sửa méo" sẽ tự động sửa các đường cong hoặc uốn cong do ống kính và biến dạng phối cảnh gây ra.

 

Với bản cập nhật mới này, Samsung đã đổi tên tính năng trước đây gọi là "Thu phóng cắt xén chất lượng quang học" thành "Phím tắt thu phóng cắt xén 2x". Với tính năng này, bạn có thể chụp ảnh zoom 2x lossless bằng camera chính trên điện thoại có cảm biến độ phân giải cao. Tùy chọn "Tốc độ máy ảnh" không còn khả dụng trên Camera Assistant vì nó đã được chuyển sang cài đặt máy ảnh thông thường với One UI 6. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này bằng cách đi tới Cài đặt máy ảnh > Tùy chọn thông minh nâng cao.

Hiện đã có một menu hoàn toàn mới dành cho “Cài đặt độ phân giải cao” trên một số thiết bị như Galaxy S23 Ultra, nơi chứa “Zoom kỹ thuật số nâng cao” như đã nói ở trên. Menu này cũng bao gồm nút chuyển đổi cho Adaptive pixel "giúp giảm nhiễu trong ảnh chụp thiếu sáng bằng cách kết hợp nhiều khung hình có độ phân giải thấp hơn thành ảnh có độ phân giải cao nhất. Người dùng có thể tải xuống bản cập nhật cho mô-đun Camera Assistant từ Galaxy Store.

 

Mô-đun Camera Assistant được thiết kế để cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với ảnh và video được chụp bằng ứng dụng máy ảnh trên điện thoại Galaxy. Người dùng có thể sử dụng mô-đun này để sửa đổi hoặc tắt một số cài đặt không thể thay đổi bằng ứng dụng máy ảnh thông thường.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…