Rò rỉ ảnh pin iPhone 16 Pro: Apple gây thất vọng tới người dùng?

0
0

 - Mới đây, một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội "X" của nhà sưu tập có tài khoản là @KosutamiSan cho thấy, viên pin của mô hình iPhone 16 Pro đang ở "giai đoạn đầu" thử nghiệm.

 

Pin có lớp vỏ kim loại "bóng" và có dung lượng 3.355mAh. Dung lượng pin này là mức tăng nhỏ 2,5% so với pin dung lượng 3.274mAh được tìm thấy bên trong iPhone 15 Pro. Chuyên gia rò rỉ KosutamiSan nhấn mạnh rằng, phiên bản pin của iPhone 16 Pro ở "giai đoạn hiện tại" có vỏ kim loại mờ và đầu nối được thiết kế lại.

Việc sử dụng lớp vỏ kim loại có thể giúp tản nhiệt cho iPhone. Hồi đầu tháng, một chuyên gia mách nước đã đề cập rằng, Apple đang thử nghiệm hệ thống nhiệt graphene bao gồm việc sử dụng vỏ kim loại cho pin. Tình trạng quá nóng của viên pin cũng gây ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 15 Pro, nhất là khi người dùng trải nghiệm các ứng dụng mạng xã hội như Instagram. Khi ứng dụng thứ hai được mở trên một số mẫu iPhone 15 Pro, nó gây tăng nhiệt độ của điện thoại lên tới gần 46,7 độ C.

Khi chạm vào iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max thấy quá nóng cũng là lúc thời lượng pin giảm cực nhanh. Một Youtuber người Mỹ chuyên tạo các nội dung về công nghệ có tên là Marques Brownlee đã kể lại trải nghiệm mà anh ấy gặp phải vào tháng 9 vừa qua khi sử dụng iPhone 15 Pro để nghe nhạc và duyệt Instagram. Brownlee cho biết: "Trong khoảng 5 phút, điện thoại trở nên rất nóng và hao khoảng 5% pin."

 

Thời lượng pin tăng nhẹ 2,5% đối với iPhone 16 Pro lại thực sự là mức tăng lớn hơn so với mức tăng thời lượng pin 2,3% mà mẫu iPhone 15 Pro nhận được trong năm nay. Trong khi lượng pin của iPhone 15 Pro Max tăng 2,3% so với dung lượng pin của phiên bản tiền nhiệm. Dung lượng pin của iPhone 15 tăng gấp đôi là khoảng 4,6% so với iPhone 14 và iPhone 15 Plus cũng có dung lượng pin tăng 1,4% so với iPhone 14 Plus.

Chúng ta luôn nghe thấy một số tin đồn về dung lượng pin dự kiến sẽ được sử dụng trong phiên bản tiếp theo của iPhone. Vào tháng 7, một tin đồn đưa ra cho thấy thời lượng pin iPhone 15 tăng 18%, 14% đối với các mẫu iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro và 12% đối với iPhone 15 Pro Max. Trên thực tế, mức tăng dung lượng pin thường không giống như những gì được đồn đại.

 

Apple dự kiến sẽ mang đến khá nhiều cải tiến và nâng cấp đáng chú ý cho bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến ra mắt vào mùa thu năm sau.

Theo Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình lớn hơn lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có ống kính camera Ultra Wide 48 megapixel được nâng cấp để mang lại những bức ảnh có độ phân giải cao hơn với nhiều chi tiết hơn khi chụp ở chế độ 0.5x, theo Jeff Pu, một nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Hong Kong Haitong International Securities.

Theo một báo cáo xuất hiện gần đây cho biết, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip A18 Pro thế hệ tiếp theo của Apple. Bộ xử lý A-series mới này sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, hay còn gọi là N3E, hứa hẹn mang tới những cải tiến ấn tượng về hiệu suất cũng như khả năng tiêu thụ năng lượng so với thế hệ trước.

Được biết, Apple dự kiến sẽ trình làng dòng iPhone 16 vào tháng 3/2024. Từ nay đến thời điểm đó còn khá xa, nên chắc chắn thông tin về dòng flagship này sẽ tiếp tục được rò rỉ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.