Pixel 8a được cho là có những thay đổi tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm

0
0

 - Pixel 8a tầm trung của nhà sản xuất Googe dự kiến ​​sẽ không được ra mắt cho đến năm sau. Rất có thể, Google sẽ giới thiệu chiếc điện thoại này trong hội nghị nhà phát triển Google I/O tiếp theo vào tháng 5 năm 2024.

 

Giới chuyên môn đã chia sẻ những hình ảnh kết xuất của phiên bản Pixel 8a, khá giống với Pixel 8 nhưng cơ viền dày hơn một chút.  Gần đây, hình ảnh của một thiết bị giả Pixel 8a đã xuất hiện, trong đó máy được làm bằng kim loại và có thông số kỹ thuật tương tự như Pixel 8a thật

Những mô hình điện thoại giả này thường được các nhà sản xuất phụ kiện như phụ kiện tấm ốp lưng sử dụng dựa trên tin đồn để họ có thể cho ra một thiết bị giống như thật. Nếu thiết bị giả bằng nhôm chụp trong những bức ảnh đi kèm bài viết này dựa trên tin đồn thì nó có thể không cung cấp cho chúng ta hình ảnh chính xác về thiết bị. Phải nói rằng, thiết bị giả có nhiều cạnh tròn hơn Pixel 7a, chi tiết này cũng đã xuất hiện trong bản kết xuất của mẫu máy tầm trung sắp ra mắt.

 

Hình ảnh của Pixel 8a cũng đã được chuyên gia rò rỉ XLeaks7 chia sẻ lên mạng xã hội. Thiết bị giả có viền lớn hơn, hai camera ở mặt sau và một camera đục lỗ ở giữa ở phía trước. Thông số kỹ thuật được đồn đại cho biết thiết bị sẽ có màn hình 6,1 inch, giống như trên Pixel 7a. Tuy nhiên, kích thước 153,44mm x 72,74mm x 8,94mm của đơn vị giả Pixel 8a cho thấy mẫu mới có thể dài hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, có lẽ ám chỉ rằng Pixel tầm trung của Google sắp tới sẽ có màn hình lớn hơn một chút so với năm ngoái. Hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là do Pixel 8a sẽ có viền màn hình lớn hơn.

Google phải cung cấp cho Pixel 8a viền bezel lớn hơn Pixel 8 vì chắc chắn phải có một số khác biệt giữa hai điện thoại. Với chi tiết đó, các chuyên gia mong đợi Pixel 8a sẽ được trang bị vi xử lý Tensor G3 tương tự được tìm thấy trong Pixel 8 và Pixel 8 Pro. Tuy nhiên, vào tháng 8, một bài kiểm tra Geekbench dường như chỉ ra rằng phiên bản chipset chưa được ép xung sẽ dành cho Pixel 8a.

 

Google chưa bao giờ sử dụng bộ xử lý ứng dụng (AP) không được ép xung cho dòng sản phẩm tầm trung Pixel A của mình trước đây, nhưng có lẽ năm nay hãng cần phải nới rộng khoảng cách giữa Pixel 8a và Pixel 8. Cùng với đó, chip đồ họa GPU Mali-G715 của Arm và RAM 8GB cũng được cho là dành cho Pixel 8a. Dự kiến ​​máy có sẵn hệ điều hành Android 14.

Các mẫu Pixel A-series có lượng người hâm mộ lớn và được đánh giá cao khả năng chụp ảnh cùng với mức giá thấp hơn. Còn mấy tháng nữa là đến sự kiện dành cho các nhà phát Google I/O và dựa trên tốc độ rò rỉ thông tin trên thiết bị Pixel, các chuyên gia tin chắc rằng sẽ không còn lâu nữa chúng ta sẽ thấy thêm một số rò rỉ về Pixel 8a. Trong lịch sử, Google đã phát hành dòng thiết bị "A" của họ vào tháng 5 và với việc Pixel 8 và Pixel 8 Pro đang có doanh số ấn tượng, rất có thể chú ý của công ty đã chuyển sang thị trường tầm trung.

Tóm tắt thông số kỹ thuật được cho là của Pixel 8a

Kích thước: 153,44 x 72,74 x 8,94mm (Kích thước Pixel 7a: 152,4 x 72,9 x 9,0mm.)

Màn hình (đường chéo): 6.1 inch

CPU (vi xử lý): chip Tensor G3 với GPU Mali-G715

RAM: 8GB

Hệ điều hành: Android 14

Tên mã: Akita

​Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.