Pixel 8 mất giá nhanh gấp 02 lần so với iPhone 15 series

0
0

 - Cho dù một chiếc điện thoại thông minh có đắt đến đâu thì ngay khi bạn mở hộp, nó sẽ bắt đầu mất giá trị. Hai chiếc smartphone đình đám ra mắt thời gian gần đây là Apple iPhone 15 và Google Pixel 8 có giá trị ra cao ngay khi mở hộp?

 

Mới đây, trang web trao đổi điện thoại thông minh SellCell đã thu thập và phân tích dữ liệu từ 40 nhà cung cấp dịch vụ mua lại để tìm hiểu giá trị của iPhone 15 và Pixel 8.

Sẽ không mấy người ngạc nhiên khi dòng iPhone 15 đang mất giá với tốc độ chậm hơn so với bộ đôi Pixel 8. Điện thoại thông minh của Apple có khả năng giữ giá trị tốt hơn điện thoại Android.

Tuy nhiên, điều có thể làm bạn ngạc nhiên là tỷ lệ khấu hao. Dòng iPhone 15 đã mất 28,8% giá trị kể từ khi phát hành vào cuối tháng 9. Điều này có nghĩa là trung bình, một mẫu iPhone 15 có giá thấp hơn 338 USD so với khoảng một tháng trước.

Mặc dù vậy, dòng iPhone 15 không mất giá nhanh như iPhone 14, nhưng lại không duy trì giá trị tốt như iPhone 13 - đây là mẫu iPhone hoạt động tốt nhất xét về mặt duy trì giá trị. Một tháng sau khi phát hành, dòng flagship ra mắt năm 2021 của Apple chỉ mất giá 18,7%.

 

Mặc dù iPhone 15 đang mất giá nhanh hơn iPhone 13, nhưng nó vẫn hoạt động tốt hơn rất nhiều so với dòng Pixel 8, vốn đã mất giá trị đáng kinh ngạc lên tới 63,7% trong vòng 10 ngày kể từ khi phát hành. Điều này cho thấy rằng smartphone mới nhất của Google đang mất giá với tốc độ cao hơn gấp đôi so với dòng iPhone 15 của Apple.

iPhone 15 và Pixel 8 đều là những chiếc điện thoại chất lượng và sẽ được hỗ trợ về nâng cấp phần mềm trong nhiều năm tới. Mặc dù các chuyên gia không cho rằng nhiều người sẽ giữ những thiết bị này trong suốt thời gian được nhà sản xuất hỗ trợ nâng cấp phần mềm, ngay cả khi có ý định giữ điện thoại của mình trong hai đến ba năm, họ cũng không cần phải lo lắng về tỷ lệ khấu hao, vì trên thực tế là khá “chua chát”.

​Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.