Oppo "đi ra ngoài trái đất" và công bố liên lạc vệ tinh trên Find X7

0
0

 - Có ý kiến cho rằng điện thoại thông minh đang trở nên nhàm chán và một số tính năng của điện thoại thực sự không còn phù hợp nữa, như hỗ trợ vệ tinh chẳng hạn.

 

Rõ ràng, cơn sốt về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là điều duy nhất mà các nhà sản xuất điện thoại ngày nay đang tập trung phát triển trên thiết bị của mình. Giờ đây, Oppo là thương hiệu mới nhất đưa công nghệ lên quỹ đạo và kích hoạt liên lạc vệ tinh trên chiếc smartphone sắp ra mắt của mình, đó chính là dòng Oppo Find X7 có khả năng “đi ra” ngoài trái đất.

Dòng Oppo Find X7 sẽ hỗ trợ liên lạc vệ tinh, một bài đăng trên mạng xã hội Twitter từ tài khoản chính thức của Oppo đã từng xác nhận thông tin này.

Mặc dù không có nhiều thông tin sâu về tính năng này trên điện thoại tương lai của Oppo, ngoài khả năng liên lạc qua vệ tinh hoặc hỗ trợ cuộc gọi, nhưng nhà sản xuất này đặc biệt nhấn mạnh “Sản phẩm chủ lực Find thế hệ tiếp theo của OPPO sẽ hỗ trợ công nghệ liên lạc vệ tinh, vì vậy hãy chú ý theo dõi!”, Bài đăng trên mạng xã hội viết.

Không rõ liệu dòng Find X7 sắp ra mắt có xuất hiện trên toàn cầu hay không, vì phiên bản tiền nhiệm của nó là Oppo Find X6 Pro đã không ra mắt trên toàn cầu (trong khi Oppo Find X5 Pro đã làm được điều đó).

Theo dự đoán, dòng Oppo Find X7 sẽ được công bố tại Trung Quốc vào khoảng ba tháng đầu năm 2024. Trước đó, dòng Oppo Find X6 đã ra mắt vào cuối tháng 3/2023. Có tin đồn rằng biến thể Pro của thiết bị mới sẽ đi kèm với màn hình siêu sáng của BOE và tấm nền Q1 mới cũng như sử dụng cảm biến camera Sony LYT-900. Máy dự kiến ​​sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3.

Có vẻ như cuộc đua đưa công nghệ AI vào smartphone đang dần trở nên “nóng” hơn. Gần đây nhất, một giám đốc điều hành của Samsung đã “bóng gió” về khả năng dòng Galaxy S24 sắp ra mắt cũng được tích hợp công nghệ AI. Trong khi trước đó, Apple đã giới thiệu tính năng SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh trên iPhone 14.

Vào cuối mùa Hè năm nay, khi chiếc Huawei Mate 60 Pro được công bố, giới chuyên môn đã tiết lộ rằng thiết bịhỗ trợ các cuộc gọi vệ tinh (mặc dù hiện tại chỉ người dùng ở Trung Quốc mới có thể sử dụng nó). Motorola cũng tham gia vào cuộc chơi vệ tinh với chiếc điện thoại chắc chắn Defy 2 (cộng với thiết bị Motorola Defy Satellite Link độc lập).

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.