Người dùng Pixel 8 phàn nàn về thời lượng pin kém khi sử dụng dữ liệu di động

0
0

 - Đã có khá nhiều người dùng Pixel 8 phàn nàn về tốc độ hao pin trên điện thoại mới của họ.

“Một trong những lý do cuối cùng khiến tôi từ bỏ điện thoại Pixel 6 Pro và mới mua iPhone 15 Pro Max là thời lượng pin kém củachiếc điện thoại này ngay từ khi mới mở hộp. Tôi đã hy vọng rằng viên pin 5000mAh mà Google liệt kê trên bảng thông số kỹ thuật của Pixel 6 Pro sẽ mang lại thời lượng pin ít nhất cả ngày ngay cả đối với một người sử dụng nhiều như tôi. Chipset mà Google trang bị cho dòng Pixel 6 là Tensor G1 chứ không phải là modem Qualcomm Snapdragon và đôi khi không giữ được kết nối cho điện thoại cũng như khiến pin cạn kiệt quá nhanh vào những thời điểm khác”. Đây là một trong nhiều ý kiến bình luận về điện thoại Pixel của Google.

 

Người dùng dòng Pixel 8 phàn nàn về tốc độ hao pin

Google đã nâng cấp lên chip Exynos 5300 cho dòng Pixel 7 nhưng những lời phàn nàn về thời lượng pin vẫn tiếp tục. Và mặc dù Google đã tăng nhẹ dung lượng pin bên trong dòng Pixel 8 nhưng việc sử dụng cùng modem Exynos 5300 đã khiến người dùng một lần nữa tiếp tục phàn nàn về thời lượng pin kém.

Có người dùng bày tỏ tiếc nuối khi bỏ lỡ một số tính năng AI tuyệt vời như Giữ máy cho tôi, cho phép Trợ lý Google giám sát cuộc gọi và thông báo khi có cuộc gọi đến. Tuy nhiên, người dùng này vẫn không thể thoát khỏi cảm giác rằng khi nói đến các thành phần chính đang bị Google cắt xén.

Theo ghi nhận của trang Android Police, người dùng dòng Pixel 8 đang đăng bài viết ở các trang mạng xã hội. Trên Reddit, một người dùng Pixel 8 Pro đã chia sẻ về trường hợp của mình khi chuyển từ Pixel 7 sang Pixel 8 Pro như sau: "Với Pixel 7, tôi có thể dễ dàng sử dụng cả ngày với khoảng thời gian trung bình là 7-8 giờ . Tuy nhiên, với Pixel 8 Pro, cùng ứng dụng, cùng cách sử dụng, cùng thói quen, tôi khó có thể duy trì được 5 giờ hoặc nhiều nhất là 6 giờ sử dụng kết nối Wifi. Đây là chiếc điện thoại đắt hơn 150 euro và được cho là "hiệu quả hơn. Với Bộ xử lý, dung lượng pin lớn hơn, màn hình nhỏ hơn và "hiệu quả hơn" so với phiên bản tiền nhiệm nhưng kết quả sử dụng pin ngày càng tệ hơn."

Có ý kiến cho rằng, một phần nguyên nhân là do modem, hoặc có thể là do cấu hình. Mặc dù không hiểu tại sao dòng Pixel 8 vẫn sử dụng modem giống như Pixel 7, trong khi đây được cho là phiên bản cải tiến hơn. Thậm chí là Pixel 8 còn là nguyên nhân dẫn đến người dùng thường xuyên sử dụng vượt quá dung lượng di động cho phép. Chưa kể Pixel 8 còn làm cho phạm vi phủ sóng kém hơn và pin cạn kiệt nhanh hơn nhiều, ngay cả khi không bật 5G...Google nên khắc phục vấn đề này khẩn cấp vì tình trạng pin hiện tại là vô cùng thảm hại và có vẻ như nhà sản xuất này không biết hoặc không muốn biết.

 

Trên diễn đàn hỗ trợ của Google, một tài khoản tên "Dan L138" cũng gặp vấn đề về thời lượng pin trên chiếc Pixel 8 Pro của mình. "Điện thoại đã sử dụng được một tuần và hiệu suất pin rất tệ. Thời gian sử dụng màn hình dưới 3 giờ và dung lượng pin còn ở mức 20%. Đã kiểm tra mức sử dụng pin của hệ thống và mạng đang sử dụng là 75%. Điều này chỉ mới bắt đầu xảy ra trong 2 ngày qua."

Một số người dùng dòng Pixel 8 đã ngắt kết nối 5G trên điện thoại để cải thiện thời lượng pin

Các chuyên gia cho rằng, sự cố xảy ra khi điện thoại đang sử dụng dữ liệu di động. Theo lý thuyết này, pin sẽ cạn kiệt khi điện thoại tiếp tục tìm kiếm tín hiệu 5G và chuyển đổi qua lại giữa các tín hiệu kết nối. Tài khoản"Dan L1238" đã đồng ý với giả thuyết này và nói rằng đã tắt 5G và chuyển sang WiFi, điều này dường như có ích. Nhưng như chủ sở hữu Pixel 8 Pro này đã viết "Thật khó chịu khi tôi phải tắt nó đi chỉ để có được mức sử dụng pin tốt từ chiếc smartphone cao cấp mới của Google. Hy vọng rằng bản cập nhật trong tương lai sẽ giải quyết được những vấn đề này."

Nếu bạn muốn tắt 5G và tiếp tục sử dụng 4G LTE, hãy đi tới Cài đặt > Mạng & internet >SIM> Tên nhà cung cấp dịch vụ của bạn > chọn loại kết nối. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có muốn từ bỏ trải nghiệm 5G nhanh hơn để có thời lượng pin dài hơn hay không. Vấn đề ở đây là bạn đã chi số tiền không phải nhỏ cho một chiếc smartphone mới, nhưng lại gặp điều khó chịu ở thời lượng pin.

Hy vọng bản cập nhật hàng tháng vào tháng 11 tới đây của Google sẽ khắc phục tình trạng hao pin. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi cả dòng iPhone 15 và dòng Galaxy S23 đều sử dụng modem Snapdragon X70 5G của Qualcomm. Samsung thậm chí sẽ không sử dụng modem Exynos trên dòng điện thoại chủ lực của mình, tại sao Google không làm như vậy? Ở giai đoạn này, người mua Pixel sẽ không ngại chi nhiều tiền hơn để có được những linh kiện tốt nhất bên trong điện thoại của mình. Cho đến khi Google hiểu được điều này, dòng Pixel sẽ không được xem là đối thủ nặng ký với iPhone và những chiếc điện thoại hàng đầu Galaxy S của Samsung.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.