Nâng cao kỹ năng cho người học để thích ứng với thay đổi của kinh tế số

0
0

- Trưởng khoa Kinh doanh RMIT Việt Nam, Giáo sư Robert McClelland cho biết: “Mối lương duyên chặt chẽ giữa nghiên cứu học thuật và hiểu biết thực tiễn sâu sắc có khả năng tạo ra thay đổi sâu rộng và khai mở những khả năng mới cho các thị trường đang nổi. Hội nghị này thể hiện cam kết của nhà trường trong việc thúc đẩy những kết nối quan trọng này”.

Chúng ta đang ở giao lộ nơi các nền kinh tế số toàn cầu đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Làm thế nào để các học giả, nhà lãnh đạo tư tưởng và chuyên gia trong các ngành nghề tác động lên những thị trường mới nổi trong bối cảnh này? Đây là một trong những chủ đề lớn được đem ra mổ xẻ tại Hội thảo Digital3 do Khoa Kinh doanh RMIT chủ trì tổ chức.

Tại phiên có chủ đề “Thiết kế kinh tế số - Lộ trình phát triển cho các thị trường đang nổi”, diễn giả khách mời từ Đại học RMIT gồm Giáo sư Jason Potts và Phó giáo sư Chris Berg đã phân tích cách làm thế nào các thị trường đang nổi có thể khai thác tiềm năng của công nghệ số nhằm nuôi dưỡng tính bền vững, toàn diện và thành công.

 Trưởng khoa Kinh doanh RMIT Việt Nam, Giáo sư Robert McClelland cho biết ông đã tận mắt chứng kiến sức mạnh hợp tác giữa giới học thuật và doanh nghiệp trong các ngành nghề.
Trưởng khoa Kinh doanh RMIT Việt Nam, Giáo sư Robert McClelland cho biết ông đã tận mắt chứng kiến sức mạnh hợp tác giữa giới học thuật và doanh nghiệp trong các ngành nghề.

“Mối lương duyên chặt chẽ giữa nghiên cứu học thuật và hiểu biết thực tiễn sâu sắc có khả năng tạo ra thay đổi sâu rộng và khai mở những khả năng mới cho các thị trường đang nổi. Hội nghị này thể hiện cam kết của nhà trường trong việc thúc đẩy những kết nối quan trọng này”, Giáo sư McClelland nói.

Đồng sáng lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo blockchain thuộc Đại học RMIT, Giáo sư Jason Potts cho biết: “Kinh tế số giúp tái thiết toàn thế giới một cách sâu sắc toàn diện. Đây là cơ hội cho các nền kinh tế đang phát triển vũ bão vì họ đang trên hành trình cải cách thể chế, cũng như tái xây dựng và tái thiết kế cơ bản, và phát triển hạ tầng kinh tế”.

Chủ nhiệm bộ môn cấp cao Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình chủ trì phiên thảo luận với chuyên gia trong các lĩnh vực blockchain, AI và kinh tế số, gồm ông Lê Thanh từ Coin98 Finance, ông Lê Quang Nam từ Công ty Cổ phần Giải pháp quản lý SSG và Tiến sĩ Nguyễn Tấn Sơn từ RMIT Việt Nam.

Khách mời tham gia phiên đối thoại đều đồng tình rằng các nền kinh tế đang nổi như Việt Nam có cơ hội trở thành lực lượng dẫn đầu trong nền kinh tế số. Với lực lượng dân số trẻ và môi trường thuận lợi cho ứng dụng kỹ thuật ở Việt Nam, các diễn giả hy vọng rằng nhân lực sẽ không còn là một vấn đề thách thức nữa.

“Mức lương hiện tại ở Việt Nam khá cạnh tranh so với các thị trường khác nhưng chất lượng nhân lực vẫn chưa bắt kịp với mức giá đó”, ông Thanh, đồng sáng lập Coin98, cho biết. Ông hy vọng các trường đại học như RMIT có thể giúp giải quyết thách thức này.

Câu hỏi làm thế nào nghiên cứu học thuật có thể giúp điều hướng thách thức trong giai đoạn chuyển đổi sang kinh tế số cũng được các chuyên gia thảo luận sôi nổi. Các chuyên gia kết luận rằng dẫu có tiềm năng rất lớn, vẫn còn đất để hiệu chỉnh hoạt động hợp tác giữa các viện nghiên cứu, các trường đại học và doanh nghiệp trong ngành.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.