Khám phá những thông tin thú vị về Ngày lễ độc thân 11/11 trên Super News

0
0

 - Ngày lễ độc thân 11/11 hay còn gọi là Single's Day có nguồn gốc từ Trung Quốc, dành riêng cho những người vẫn chưa tìm thấy "nửa kia" của mình, do được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ nên nhanh chóng lan ra toàn châu Á và hiện nay là toàn thế giới và hiện nay trở thành ngày quốc tế độc thân. Tuy nhiên, ít ai biết vì sao ngày 11/11 trở thành ngày lễ độc đáo này? Hãy cùng khám phá điều thú vị này trên Super News.

 

Nguồn gốc ngày lễ độc thân

Vì sao ngày 11 tháng 11 hằng năm được chọn riêng cho những người FA? Đó là bởi 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn, lẻ bóng. Mặt khác, số 1 vốn cũng được coi là chữ số đơn độc, lẻ loi trong quan điểm của nhiều người. Chính vì vậy, ngày này còn được thanh niên Trung Quốc gọi bằng nhiều cái tên như "Song thập nhất" (2 con số 11) hay "Quang côn tiết" (tết độc thân).

Có khá nhiều câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của Ngày lễ độc thân 11/11. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=8098

 

Ý nghĩa của ngày lễ độc thân

Ngày lễ độc thân 11/11 là dịp để những người trẻ còn cô đơn có cơ hội họp mặt, vui chơi, xóa đi nỗi u buồn vì chưa tìm thấy "nửa kia" của mình, cũng như cầu chúc họ chóng tìm được người yêu trong mộng. Đặc biệt vào năm  2009, tỷ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 là ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Sau đó, nhiều sàn thương mại khác cũng có hoạt động tương tự biến Ngày lễ độc thân thành ngày mua sắm lớn nhất Châu Á. 

Hiện nay tại Việt Nam, nhiều cửa hàng kinh doanh, công ty cũng áp dụng chiến dịch khuyến mãi lớn nhân dịp lễ độc thân 11/11. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=8098

 

Ngày 11/11 ở một số nước trên thế giới diễn ra thế nào?

Tại Việt Nam: Trong khi đa số coi Ngày lễ độc thân chỉ để kỷ niệm sự lẻ bóng thì nhiều bạn trẻ Việt Nam lại cho rằng tổ chức đám cưới vào ngày này sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc hôn nhân sắp tới, với ngụ ý chiến thắng, vượt qua và đánh bại sự cô đơn... Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=8098.

 

Tại Trung Quốc: Trong ngày 11/11, giới trẻ độc thân Trung Quốc thường tổ chức các hoạt động giải trí, những cuộc tụ tập, vui chơi, ca hát để quên đi nỗi cô đơn lạc lõng của mình. Ngoài ra, đây còn là dịp cho người độc thân mua sắm thả ga...

 

Tại Hàn Quốc: 11/11 là Ngày lễ mang tên Pepero Day. Người dân xứ sở kim chi gọi đây là ngày của những cái cây khi mọi người trao nhau những cái bánh chocolate ngọt ngào và xinh xắn. Ý nghĩa ngày Pepero vô cùng thú vị. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=8098.

 

Tại Nhật Bản: Ngày 11/11 tại Nhật Bản được gọi là Pocky Day (Ngày bánh que). Vào ngày này hàng năm có rất nhiều món đồ hình que bánh Pocky được tạo ra và mọi người sẽ mua rất nhiều để tặng cho nhau. Điều này xuất phát từ chiến dịch marketing được thực hiện vào năm 1994 với sáng kiến lấy ngày 11/11 là Pocky Day. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=8098.

Trên đây là những thông tin thú vị về Ngày lễ độc thân 11/11. Soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để trải nghiệm Super News ngay hôm nay. Dịch vụ miễn hoàn toàn cước data 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.