- Đèn tín hiệu trên modem WiFi VNPT biểu tượng cho trạng thái hoạt động của mạng Internet bạn đang sử dụng. Khi nắm rõ các tín hiệu đèn biểu trưng sẽ giúp bạn có được những nhận định chính xác khi các đèn tín hiệu này đổi màu hoặc nhấp nháy và chủ động xử lý...
Trên modem WiFi của VNPT có các loại đèn đó là PON, PWR, LOS, NET,… mỗi loại đèn sẽ thể hiện 1 chức năng khác nhau. Khi đèn sáng xanh thì có nghĩa là vẫn hoạt động bình thường, khi chuyển sang nhấp nháy hoặc đó là đang có những vấn đề kết nối.
Các tín hiệu đèn modem WiFi VNPT
Trên WiFi VNPT bạn dễ dàng nhận thấy các tín hiệu đèn như sau:
PWR: Đèn nguồn cung cấp cho ONT
PON: Tín hiệu quang cấp cho ONT
ENET: Kết nối địa chỉ IP của nhà cung cấp dịch vụ
WLAN: Chức năng WiFi.
WPS: Kết nối WiFi thông qua bảo mật.
LOS: Tín hiệu quang.
LAN 1 - 2 - 3 - 4: Cổng mạng LAN
VOIP1 - 2: Cổng POST.
Nhận biết đèn báo WiFi VNPT hoạt động bình thường và lỗi
Dưới đây là trạng thái , màu đèn và các báo hiệu lỗi trên modem. Bạn có thể tham khảo để chủ động xử lý các trường hợp lỗi gặp phải trên thiết bị của mình khi truy cập.
Làm gì khi modem WiFi nháy đỏ?
Cục WiFi nháy đỏ là hiện tượng lỗi các đèn báo trên modem WiFi không hoạt động ở trạng thái bình thường mà chuyển sang nháy đỏ. Khi gặp phải lỗi này tốc độ truy cập mạng sẽ bị trì trệ hoặc không vào được mạng. Các đèn báo nháy đỏ thường gặp đó là:
Lỗi đèn Los nháy đỏ
Lỗi đèn Enet nháy đỏ.
Đèn WPS nháy đỏ.
Đèn nguồn nháy đỏ.
Đèn USB báo đỏ,…
Khi gặp lỗi cục WiFi nháy đỏ bạn cần lại trực tiếp xem xét trên Modem là lỗi nháy đỏ đang xuất hiện ở đèn nào để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục:
Khắc phục lỗi cục phát WiFi nháy đỏ
Lỗi WiFi nháy đỏ này xuất hiện ở hầu hết các modem của các nhà mạng khác nhau. Và trên mỗi modem của các nhà mạng ngoài các loại đèn báo cơ bản như LOS, Enet thì một số sẽ có các loại đèn khác như USB, Internet…
Lỗi đèn nguồn - đèn PWR nháy đỏ
Khi gặp lỗi này bạn hãy rút dây nguồn và cắm lại, hoặc ấn nút Reset lại modem và ONT.
Lỗi đèn ENET nháy đỏ
Lỗi này thường gặp phải trên các nhà mạng, khi gặp lỗi này bạn có thể xử lý như sau:
Kiểm tra các dây đấu nối vào modem và khởi động lại thiết bị.
Bạn rút dây ra cắm lại vẫn không khắc phục được thì phải cấu hình lại Modem => Gọi ngay tổng đài báo hỏng của nhà mạng để được hỗ trợ xử lý.
Nếu kích hoạt WPS: Chờ trong 2 phút sẽ tự hết, nếu không hết cần khởi động lại router wifi.
Kiểm tra lại kết nối WPS xem có thiết bị lạ nào đã truy cập vào mạng WiFi của bạn không, nếu có hãy tắt tính năng WPS khi không sử dụng để đảm an toàn.
Đèn WPS báo đỏ không nhấp nháy:
Kết nối WPS lại bằng cách ấn nút trên Router WiFi.
Thử kết nối bộ định tuyến hỗ trợ WPS với thiết bị bằng cách thiết lập và sử dụng mã pin. Nhập thủ công mã pin tất cả các thiết bị kết nối WPS trên Router WiFi giúp bạn kết nối dễ dàng hơn.
Khắc phục lỗi đèn LOS nháy đỏ
Gọi tổng đài báo hỏng WiFi VNPT 18001166 nhánh 1 (24/7) để được kỹ thuật hỗ trợ khác phục lỗi.
Đèn USB báo đỏ
Kiểm tra lại kết nối USB: Kiểm tra ổ cứng thẻ nhớ có lối không, các kết nối cáp có tốt không, cổng USB có hư hỏng không ⇒ Chủ động khắc phục hoặc liên hệ kỹ thuật.
Kiểm tra phiên bản cài đặt của cục WiFi:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Router WiFi bằng tài khoản đăng nhập Internet
Bước 2: Chọn vào mục Cài đặt nâng cao ⇒ chọn tiếp vào Tùy chọn chương trình cơ sở” và xác minh phiên bản cài đặt của cục phát WiFi
Bước 3: Cập nhập phiên bản cài đặt mới
Đèn Internet báo đỏ, lỗi đèn WAN
Một số thiết bị sẽ hiện thị là đèn Internet, một số sẽ là đen WAN, bạn cần xử lý như sau:
Bạn hãy Rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện và để Router WiFi ngắt kết nối điện từ 3 – 5 phút ⇒ Khởi động lại thiết bị.
Kiểm tra xem WAN có được kết nối để lấy IP tự động hay không, nếu có bạn hãy truy cập cài đặt bộ định tuyến và kiểm tra Cài đặt nâng cao ⇒ Tìm mạng WAN và thay đổi tùy chọn IP tự động và lưu lại cài đặt.
Nếu các lỗi trên bạn không tự khắc phục được, có thể gọi 18001166 nhánh 1 (24/7) để được nhân viên VNPT trợ giúp.
PV