Keysight và Metanoia xác nhận hợp chuẩn lớp vật lý thấp 5G của khối vô tuyến mở

0
0

 - Giải pháp đo kiểm Open RAN toàn diện xác minh đặc tính tần số vô tuyến và hiệu năng băng thông theo thông số kỹ thuật O-RAN ALLIANCE…

Keysight vừa hợp tác với Metanoia Communications Inc. để xác minh lớp vật lý thấp của nền tảng Khối vô tuyến mở (O-RU) 5G JURA, sử dụng giải pháp Open RAN Studio toàn diện của Keysight.

Mạng truy nhập vô tuyến truyền thống (RAN) đang dần chuyển đổi sang kiến trúc mở, thông minh và được ảo hóa nhiều hơn. Để đạt mục tiêu đó, lớp vật lý của kiến trúc OPEN RAN được phát triển trên cơ sở tách chức năng thành các lớp vật lý thấp và cao.

Sự phân tách này cho phép phân chia các tác vụ tính toán và chia tách các cấu phần khác nhau trong các kiến trúc RAN. O-RU thực hiện các chức năng lớp vật lý thấp, chẳng hạn xử lý tần số vô tuyến (RF), còn Khối phân phối mở (O-DU) xử lý lớp vật lý cao và các đặc tính RF.

Các nhà cung cấp O-RU trước đây phải sử dụng các khối O-DU thương mại trong đo kiểm thông lượng, tuy nhiên kết quả đo kiểm bị ảnh hưởng vì các khối O-DU thương mại có các tác động hiệu năng riêng của chúng.

 

Sử dụng giải pháp Open RAN Studio của Keysight, Metanoia đã thực hiện thành công phép đo thông lượng đường lên và đường xuống. Giả lập O-DU giúp Open RAN Studio của Keysight mở rộng phạm vi đo để xác minh hiệu năng thực của O-RU mà không cần tích hợp với các O-DU của các nhà cung cấp khác.

Theo thông số kỹ thuật của O-RAN ALLIANCE, Open RAN Studio cho phép Metanoia xác nhận các đặc điểm RF và hiệu năng băng thông. Giải pháp này là một phần trong Kiến trúc Open RAN toàn diện của Keysight (KORA), danh mục các giải pháp đo kiểm cho thiết bị, phần mềm và các giao diện Open RAN.

Metanoia đã xác nhận hợp chuẩn thành công Nền tảng JURA, nền tảng O-RU 5G "Một cửa" 4T4R có Chi phí/Công suất/Kích thước hiệu quả bằng cách sử dụng:

Giải pháp Keysight U5040B Open RAN Studio,  giả lập O-DU để kết nối với O-RU qua một giao diện fronthaul mở để giúp đo hiệu năng thông lượng thực tế.

Giải pháp Keysight P8800S UeSIM, giả lập thiết bị người dùng (UE) để xác minh hiệu năng khi nhiều UE thu phát dữ liệu để đáp ứng nhu cầu đo thông lượng.

Stewart Wu, Tổng Giám đốc của Metanoia bày tỏ sự vui mừng hợp tác với Keysight để thúc đẩy hệ sinh thái Open RAN phát triển. Theo Stewart Wu, phát huy các giải pháp đo kiểm của Keysight là một thành phần quan trọng trong việc phát triển công nghệ O-RU hàng đầu của Metanoia.

Peng Cao, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight cũng cho hay, Keysight sẽ tiếp tục đẩy nhanh các dự án triển khai Open RAN bằng cách cho phép các nhà sản xuất O-RU xác nhận hợp chuẩn thiết kế của mình bằng các giải pháp đo kiểm sáng tạo. “Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những giải pháp triển khai linh hoạt trong quá trình thương mại hóa Open RAN” - Peng Cao nói.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.