Keysight đẩy nhanh tự động hóa mạng bằng đo kiểm mạng mở, nhanh chóng và linh hoạt

0
0

- Cung cấp một nền tảng đo kiểm mở, với độ linh hoạt cao, có thể chạy trên phần mềm, phần cứng và hộp trắng, rút ngắn tới bốn lần thời gian đo kiểm. Phiên bản cộng đồng miễn phí giúp đội ngũ chuyên gia tự động hóa mạng cải tiến quy trình NetDevOps bằng cách liên tục xác nhận hợp chuẩn…

Keysight Technologies lần đầu tiên giới thiệu phần mềm Keysight Elastic Network Generator (KENG) mới, - một nền tảng đo kiểm mạng linh hoạt, có thể kết hợp bằng API mở, không ràng buộc với nhà cung cấp và được thiết kế để tích hợp liên tục (CI).

Trong môi trường mạng năng động ngày nay, các doanh nghiệp phải tìm ra những cách thức mới để đảm bảo kết nối liền mạch, khả năng tương tác và đổi mới sáng tạo. Các giải pháp đo kiểm riêng, khép kín được sử dụng trong các môi trường đo kiểm mạng truyền thống tạo ra nhiều khó khăn thách thức cho đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư mạng vì chúng vận hành tách biệt, thiếu khả năng tương tác và kém linh hoạt.

 

Thiếu khả năng tương thích khiến các thiết bị và công nghệ của các doanh nghiệp khác nhau khó giao tiếp liền mạch với nhau, làm chậm trễ quá trình đổi mới sáng tạo và hạn chế khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các ứng dụng phân tán hiện đại.

Để ứng phó với những khó khăn thách thức này, Keysight đã thành lập dự án Open Traffic Generator (OTG) API, không ràng buộc với nhà cung cấp, để chuyển đổi hoạt động đo kiểm cơ sở hạ tầng mạng và đáp ứng nhu cầu về phương pháp đo kiểm mở, có mục tiêu và dễ tự động hóa. Dự án OTG giúp đồng thiết kế các bộ phần mềm đo kiểm liên ngành trong các dự án kết nối mạng mở như OpenConfig, SAI, SONiC, SONiC-DASH, và DENT.

Phần mềm KENG hỗ trợ API OTG, tích hợp với một số nền tảng giả lập mạng và thúc đẩy một số sản phẩm phần mềm đo kiểm cơ sở hạ tầng mạng và phần cứng của Keysight. Các sản phẩm này bao gồm phần mềm dạng container Ixia-c và bộ tạo lưu lượng truy cập UHD400T tốc độ dây 400GE, có thể kết hợp hộp trắng mới.

Keysight Elastic Network Generator, một nền tảng đo kiểm mạng linh hoạt và có khả năng kết hợp, hỗ trợ Open Traffic Generator API và tích hợp với một số sản phẩm phần mềm và phần cứng của Keysight để có thể liên tục cộng tác xác nhận hợp chuẩn mạng một cách linh hoạt.
Keysight Elastic Network Generator, một nền tảng đo kiểm mạng linh hoạt và có khả năng kết hợp, hỗ trợ Open Traffic Generator API và tích hợp với một số sản phẩm phần mềm và phần cứng của Keysight để có thể liên tục cộng tác xác nhận hợp chuẩn mạng một cách linh hoạt.

Phần mềm Keysight Elastic Network Generator có khả năng:

● Sử dụng quy trình công việc "Compliance as a Code" (lập trình tuân thủ) - Giúp đơn giản hóa đo kiểm tuân thủ, thực hiện đánh giá và đảm bảo khả năng tương tác liền mạch thiết bị của các nhà cung cấp.

● Thích ứng và chạy trong bất kỳ môi trường container nào - Cho phép thực hiện các bài đo giống nhau trong các môi trường khác nhau, bao gồm máy tính xách tay của nhà phát triển, các phần mềm đang phát triển trên đám mây công cộng/đám mây riêng, phòng lab chứng nhận, cũng như trung tâm dữ liệu và vị trí biên mạng, tạo điều kiện cho cộng tác đo kiểm thiết bị từ nhiều nhà cung cấp.

● Kết hợp các bài đo từ thực địa vào chu trình phát triển - Cải thiện chất lượng và tránh các vấn đề thường gặp, tốn kém trong thiết kế và đo kiểm.

● Tạo điều kiện viết bài đo một lần và chạy ở mọi nơi - Rút ngắn thời gian đo kiểm và tạo trải nghiệm người dùng uyển chuyển hơn cho nhà phát triển và người đo kiểm.

● Đẩy nhanh việc xác nhận hợp chuẩn mạng - Giảm thiểu nhu cầu sử dụng phần cứng mạng thực tế để tạo ra topo mạng vật lý trong phòng lab.

Để đơn giản hóa việc áp dụng API OTG trong quy trình NetDevOps, Keysight cung cấp Elastic Network Generator phiên bản cộng đồng, có khả năng mô phỏng các phiên BGP và tạo mẫu hình lưu lượng phức tạp bằng phần mềm. Phiên bản cộng đồng là một điểm khởi đầu rất tốt để đưa đo kiểm mạng vào quy trình CI/CD trong mạng doanh nghiệp và mạng của nhà cung cấp dịch vụ, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ và xác nhận hợp chuẩn mặt phẳng dữ liệu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.