iPhone 16 có nút bổ sung mới và buộc phải di chuyển vị trí ăng-ten

0
0

 - Một chuyên gia mách nước đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng, dòng Apple 16 có thể có thêm một nút bấm mới.

 

Điều đáng nói, là để nhường chỗ cho nút mới này, người mách nước cho biết, Apple sẽ di chuyển ăng-ten mmWave từ bên phải thiết bị sang bên trái. Đây là một bất ngờ thú vị và nếu mọi thứ trở thành hiện thực thì người dùng sẽ phải mất chút ít thời gian để làm quen với sự thay đổi thiết kế này.

Nút bổ sung mới này bên trong Apple với tên gọi là Nút chụp ảnh, mặc dù vẫn chưa rõ chức năng chính xác của nút này là gì. Nói cách khác, chúng ta không biết nút này sẽ làm gì. Apple sẽ đặt nó ở cạnh phải của điện thoại (do đó khiến ăng-ten mmWave sẽ phải được di chuyển đến mội vị trí khác như đã đề cập ở trên) dưới nút nguồn và nó sẽ là nút điện dung thay vì nút thông thường. Điều này có nghĩa là nó sẽ phản hồi khi chạm vào ngón tay của người dùng.

Ăng-ten mmWave sẽ được di chuyển dưới các nút âm lượng ở cạnh trái của thiết bị, điều này khiến các chuyên gia hy vọng rằng sẽ không thấy sự lặp lại của #Antennagate (hay còn gọi là "tay cầm tử thần bên trái"). Bạn có thể nhớ lại rằng khi iPhone 4 được ra mắt vào năm 2010, điện thoại sẽ bị mất kết nối nếu góc dưới bên trái của thiết bị bị tay người dùng che mất. Steve Jobs nói với người dùng iPhone 4 rằng, họ đã cầm nhầm thiết bị, sau đó cố gắng chứng minh rằng đây là sự cố ảnh hưởng đến tất cả các điện thoại và cuối cùng Apple gửi tặng ốp lưng cao su miễn phí cho chủ sở hữu thiết bị.

Đối với iPhone 4, Apple đã di chuyển ăng-ten đến gần dải thép bao quanh bên ngoài điện thoại. Vì vậy, khi biết tin Apple đang di chuyển ăng-ten mmWave, các chuyên gia cảm thấy hơi lo lắng, ngoại trừ thực tế là ngay cả khi ăng-ten mmWave đang hoạt động, việc kết nối với tín hiệu 5G băng tần cao cũng giống như mò kim đáy bể.

Vấn đề này làm người ta nhớ đến những nút bấm ở trạng thái rắn đáng lẽ phải có trên các mẫu iPhone 15 Pro năm nay? Theo Instant Digital, Nút hành động trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra/Pro Max sẽ ở trạng thái rắn nên sẽ không cần nhấn nút để kích hoạt hành động mà bạn đã cài sẵn trên điện thoại. Nếu bạn đang hy vọng rằng các nút nguồn và âm lượng cũng sẽ ở trạng thái rắn, thì ác nút đó sẽ là nút vật lý và sẽ nhô ra khỏi một bên như mọi khi.

 

Chúng ta có thể thấy iPhone 16 Pro sẽ vẫn sở hữu ống kính tiềm vọng Tetraprism vào năm tới và với kích thước màn hình tăng nhẹ lên 6,2 hoặc 6,3 inch. iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ được nâng cấp lên màn hình 6,9 inch và cả 4 điện thoại của dòng iPhone 16 sẽ được trang bị chipset A18 Pro.

iPhone 16 có thể vẫn sẽ sử dụng con chip Apple A17 Bionic có trên iPhone 15 Pro/Pro Max sắp tới. Điều này giống với việc Apple đã dùng lại chip Apple A15 cho iPhone 14 nhằm định vị sự khác biệt rõ ràng giữa phiên bản tiêu chuẩn và bản Pro.

Ngoài ra, dòng iPhone 16 có thể vẫn sẽ có dung lượng RAM là 6 GB và bộ nhớ trong thấp nhất là 128 GB. Tuy nhiên, khả năng cao Apple sẽ loại bỏ mức 128 GB bộ nhớ trong và iPhone 16 series sẽ chỉ sở hữu 3 mức dung lượng là 256 GB, 512 GB và 1 TB nhằm đáp ứng cho nhu cầu lưu trữ nâng cao hiện nay của người dùng.

Không những thế, dòng iPhone 16 còn được kỳ vọng sẽ có được sự nâng cấp lớn về thời lượng hoạt động khi máy sẽ được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 4.300 mAh. Con số này khi kết hợp cùng khả năng tối ưu hóa năng lượng ấn tượng của những phiên bản iOS hiện nay hứa hẹn sẽ đáp ứng cho chúng ta khoảng hơn một ngày sử dụng đấy.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.