iOS 17.2 tạo ra nút chuyển đổi mới cho bàn phím QWERTY ảo trên iPhone

0
0

 - Apple đã phát hành phiên bản beta của iOS 17.2  dành cho nhà phát triển thứ ba và theo trang 9to5Mac, một trong những cải tiến mà Apple đang thử nghiệm trong phiên bản beta là bổ sung tính năng chuyển đổi cho bàn phím QWERTY ảo.

 

Bàn phím trên iPhone và iPad có văn bản tiên đoán là các từ, biểu tượng cảm xúc và thông tin xuất hiện ngay phía trên bàn phím khi bạn nhập dữ liệu. Khi bạn nhấn vào một gợi ý tức là sẽ thêm gợi ý đó vào nội dung bạn đang nhập.

Khi bạn chấp nhận một từ do QWERTY gợi ý, một khoảng trắng sẽ được để lại ở cuối từ đó. Sau đó, nếu bạn thêm dấu chấm, dấu phẩy hoặc dấu câu khác thì khoảng trắng sẽ bị xóa. Văn bản tiên đoán đã ra mắt dành cho iPhone và iPad trên iOS 8 vào năm 2014.

Với iOS 17 năm nay, Apple đã thêm tính năng dự đoán từ để hoàn thành một từ hoặc cụm từ bạn đang nhập trước khi hoàn thành. Phần còn lại của từ hoặc cụm từ bạn đang nhập sẽ xuất hiện ở dòng màu xám. Nhấn vào thanh dấu cách để chấp nhận đề xuất hoặc tiếp tục nhập nếu bạn không chấp nhận đề xuất. Theo một cách nào đó, nó giống như Apple đang tự động hoàn thành câu bạn đang gõ. Nếu bạn nhấn phím cách để chấp nhận từ gợi ý nhưng sau đó lại đổi ý, chỉ cần nhấn phím xóa lùi và nhấn vào từ bạn muốn thay thế gợi ý.

Trước khi phiên bản iOS 17.2 beta mới nhất được phát hành, nếu muốn tắt tính năng dự đoán từ trong văn bản nội tuyến, bạn sẽ phải tắt văn bản tiên đoán. Nhưng điều đó sẽ thay đổi với iOS 17.2 beta 3 và khi hoàn thiện thì tính năng dự đoán từ sẽ thay đổi vĩnh viễn.

 

Trong bản dựng iOS 17.2 beta mới nhất, một nút chuyển đổi mới đã được thêm vào cài đặt Bàn phím có nội dung "Hiển thị dự đoán nội tuyến". Nếu không muốn dự đoán văn bản nội tuyến, bạn có thể tắt tính năng này trong khi vẫn giữ văn bản dự đoán ở đầu bàn phím QWERTY.

Để tắt riêng các dự đoán văn bản nội tuyến, bạn sẽ cần đăng nhập vào iOS 17.2 beta 3. Đi tới Cài đặt > Chung > Bàn phím và tắt "Hiển thị dự đoán nội tuyến".

 

Ngay bây giờ, nếu bạn đang chạy iOS 17.1.1 trở lên và muốn tắt tính năng dự đoán từ hoặc văn bản nội tuyến, bạn phải tắt cả hai cùng lúc bằng cách đi tới Cài đặt > Chung > Bàn phím và tắt Dự đoán. Bắt đầu với iOS 17.2 beta 3, bạn có thể giữ lại văn bản dự đoán nhưng loại bỏ các đề xuất văn bản nội tuyến bằng cách đi tới cài đặt Bàn phím một lần nữa và tắt mục"Hiển thị nội tuyến dự đoán".

 

Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone cũ và bỏ qua phương pháp cũ mà ở đó các thao tác chỉnh sửa sẽ tự động xuất hiện bằng một "dấu đầu dòng" màu trắng ngay phía trên lỗi chính tả của từ khi bạn nhập, thì việc tắt văn bản tiên đoán sẽ mang tính năng này trở lại. Nhấn vào thanh dấu cách để chấp nhận sửa hoặc nhấn "x" trên dấu đầu dòng để xóa bỏ nó.

Trước đó, trang 9to5Mac đã phát hiện ra mã lập trình iOS 17.2 cho thấy khả năng iPhone sẽ mở quyền cài đặt ứng dụng ngoài lên thiết bị, nhờ đó các nhà phát triển có thể tạo kho phần mềm riêng. Ngoài ra, thông tin về việc giới hạn thị trường cũng được tìm thấy - điều chứng tỏ Apple buộc phải tuân theo đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA).

Thời gian chậm nhất để đáp ứng yêu cầu trong DMA là tháng 3/2024, nhưng giới quan sát cho rằng CEO của Apple - Tim Cook và đội ngũ của mình sẽ tìm mọi cách để ngăn chặn việc phải tuân thủ DMA để "mở cửa" iOS, kể cả trong EU.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?