Huawei lại gây bất ngờ khi tự sản xuất một linh kiện khác cho dòng P70?

0
0

 - Sau khi khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vào tháng 8 vừa qua khi phát hành điện thoại 5G đầu tiên sau 3 năm, đó là phiên bản Mate 60 Pro, Huawei có thể sẽ lại tạo ra một bất ngờ khác.

 

Với sự giúp đỡ từ SMIC - nhà máy sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, Huawei đã có thể lách các quy định ngặt nghèo của các cơ quan quản lý của chính phủ Hoa Kỳ để có thể chế tạo ra dòng chip 5G 7nm Kiri 9000s được sử dụng trong dòng Mate 60. Tin đồn mới nhất dựa trên các bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết, Huawei đang thiết kế và SMIC sản xuất cảm biến camera CMOS cho dòng điện thoại thông minh hàng đầu P70 tập trung vào nhiếp ảnh, dự kiến được phát hành vào đầu năm tới.

Huawei được cho là không còn hàng tồn kho cảm biến máy ảnh Sony và không thể bổ sung lượng hàng tồn kho của mình. Bởi vì Sony được cho là đã chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với Huawei, điều này không thể khiến nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cảm thấy hài lòng, vì camera trên điện thoại thông minh của họ đang nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng. Và như đã đề cập ở trên, dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của Huawei sẽ là dòng P70. Các thiết bị cầm tay dòng P của Huawei tập trung vào khả năng chụp ảnh, do đó có chữ "P" trong tên của dòng điện thoại.

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone không tự chế tạo các cảm biến camera của riêng mình, vì họ dễ dàng mua chúng từ các đối tác hàng đầu như Samsung và Sony. Ngay cả Apple, công ty thiết kế bộ xử lý ứng dụng trong nước (dòng Axx) cũng chuyển sang Sony để sản xuất hầu hết các cảm biến camera được sử dụng trên iPhone, trong khi Largan được cho là đã sản xuất cảm biến camera được sử dụng trên ống kính kính tiềm vọng Tetraprism của iPhone 15 Pro Max.

 

Năm ngoái, Huawei đã mất mối quan hệ hợp tác với hãng nhiếp ảnh Leica, buộc công ty này phải tạo ra hệ thống chụp ảnh trên điện thoại thông minh của riêng mình với tên gọi là Xmage. Tại thời điểm này, có nhiều người đã đặt ra câu hỏi là có điều gì mà Huawei không thể tự mình làm được, khi mà chính nhà sản xuất này cũng tự phát triển phần mềm HarmonyOS hiện đang được sử dụng trên các thiết bị di động. Công ty cũng phải tạo ra dịch vụ di động Huawei Mobile Services của riêng mình, bao gồm HMS Core và các dịch vụ chính như Huawei ID, Cloud, AppGallery, Themes, Huawei Video, Browser và Assistant.

Có thời điểm Huawei là khách hàng lớn thứ hai của xưởng đúc đến từ Đài Loan là TSMC và chỉ đứng sau Apple. Nhưng nhờ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ ngăn cản các xưởng sản xuất sử dụng công nghệ của quốc gia này vận chuyển chip tiên tiến cho Huawei, giờ đây công ty này đang hợp tác với SMIC và còn một số công ty khác với mong muốn trở thành đối thủ mạnh, cạnh tranh trực tiếp với các các công ty khác trong mảng điện thoại thông minh.

Đến thời điểm này, Huawei đã nhận được giấy phép sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 nhưng bị giới hạn ở kết nối 4G cho dòng điện thoại P60 hàng đầu năm nay. P60 Pro sử dụng hai cảm biến camera của Sony, IMX888 cho camera chính 48 MP và IMX858 cho camera góc siêu rộng 13 MP. Ống kính kính tiềm vọng sử dụng cảm biến camera 48MP của OmniVision.

Liệu Huawei có thành công lần nữa? Có lẽ chúng ta sẽ biết vào đầu năm sau khi dòng P70 được ra mắt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?