Google loại bỏ tính năng thông báo trên màn hình chính, người dùng Android bất bình

0
0

 - Trước khi người dùng Android cài đặt bản cập nhật phần mềm Android 14 trên thiết bị cầm tay của mình, họ có một phím tắt để nhanh chóng xem thông báo từ một ứng dụng bằng cách nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng đó trên màn hình chính.

 

Cùng với đó, một thông báo hoàn chỉnh sẽ xuất hiện trên màn hình và một bộ đếm ở góc sẽ cảnh báo người dùng nếu có thêm thông báo từ ứng dụng đó. Nhấn vào thông báo sẽ mở thông báo hoặc người dùng chỉ cần vuốt thông báo để loại bỏ thông báo đó.

Nhưng trong Android 14, việc nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng sẽ không hiển thị thông báo nữa. Thay vào đó, nó sẽ hiển thị các phím tắt ứng dụng, thông tin ứng dụng, tạm dừng ứng dụng và Widget. Việc xóa thông báo bằng thao tác nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng lần đầu tiên được phát hiện khi Google phát hành phiên bản dùng thử Android 14 beta. Sau khi phiên bản ổn định của Android 14 được phổ biến vào tháng 10, nhiều người dùng nhận ra rằng, đã thiếu tính năng thông báo và số lượng khiếu nại trên Google Issue Tracker đã tăng vọt lên hơn 100.

 

Một bình luận cho biết: "Tại sao bạn lại loại bỏ một tính năng hữu ích như vậy? Đó thực sự là một bước thụt lùi". Và một bình luận khác nói: "Tôi càng thêm thất vọng, tính năng này quá hữu ích! Bạn có kế hoạch đưa nó trở lại không?" Tuy nhiên, một người dùng Android khác đã bày tỏ sự không hài lòng của mình bằng cách viết: "Việc loại bỏ tính năng này là một động thái tồi, vì nó cải thiện khả năng hiển thị thông báo và cực kỳ trực quan. Hãy gửi phản hồi để đảo ngược quyết định này. Đó chắc chắn là một hành động không nên có, đặc biệt đối với những người dùng tập trung vào năng suất."

Một nhân viên của Google đã trả lời: "Cảm ơn bạn đã báo cáo vấn đề này. Chúng tôi đã xem xét vấn đề bạn đã báo cáo và muốn thông báo cho bạn rằng tính năng này sẽ được thực hiện đúng như dự định. Cụ thể là nó này đã bị xóa trong bản cập nhật mới nhất." Vì vậy, đó là tin xấu đối với những người dùng Android đang hy vọng rằng việc loại bỏ tính năng này là một lỗi có thể khắc phục được bằng bản cập nhật phần mềm. Giờ đây, Google đã dập tắt mọi hy vọng, người dùng Android cần hiểu rằng trừ khi Google thay đổi quyết định, việc nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính sẽ không hiển thị thông báo nữa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.