Galaxy S20, Galaxy Note 20 có được cập nhật lên hệ điều hành Android 14?

0
0

 - Người dùng dòng Samsung Galaxy S20, người dùng dòng Galaxy Note 20 và những người vẫn đang sử dụng các mẫu Galaxy Z Fold và Flip cũ hơn có lý do để thất vọng tràn trề vào hôm nay.

 

Những điện thoại thông minh được phát hành vào năm 2020 được cài đặt sẵn phần mềm Android 10 và đã nhận được bản cập nhật hệ thống Android thứ ba, cũng như bản cập nhật gần đây nhất vào năm ngoái nâng cấp lên Android 13. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn về một bài báo do nhà sản xuất xuất bản đã khiến một số chủ sở hữu thiết bị cầm tay tin rằng phiên bản Android mới nhất đã được phát hành cho điện thoại của họ.

Bài viết mô tả các tính năng camera mới dựa trên Enhance-X AI sẽ có trong giao diện One UI 6 đi kèm với bản cập nhật Android 14 cho một số điện thoại Galaxy. Một chú thích ở cuối bài viết cho biết: "Có trên dòng Galaxy S23, dòng S22, dòng S21, dòng S20, dòng Note20, Z Fold5, Z Flip5, Z Fold4, Z Flip4, Z Fold3, Z Flip3, Z Fold2; các thiết bị Z Flip 5G và Z Flip LTE, A54, A53, A34, A33, M54, M53, M34, M33 hoạt động trên One UI 6.0 trở lên."

Sau khi đọc được những dòng thông tin đó, chủ sở hữu của Galaxy S20, Galaxy S20 Plus, Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note 20, Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip 5G và Galaxy Z Flip đã quá phấn khích khi được nhận một bản cập nhật Android bổ sung mà Samsung không cam kết trước đó.  Và vì nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc hiện chỉ cung cấp 04 bản cập nhật phần mềm Android cho các điện thoại hàng đầu của mình nên việc nhận được bản cập nhật Android 14 dường như không còn là điều quá xa vời.

Trước những thông tin nhầm lẫn trên, Samsung đã lên tiếng và thật không may, không có thiết bị cầm tay Galaxy 2020 nào sẽ nhận được Android 14. Vậy chủ nhân của những chiếc Galaxy 2020 sẽ nhận được gì đã được Samsung chú thích ở phần cuối bài viết, đó là một số kiểu máy được liệt kê sẽ nhận được một số tính năng Enhance-X hạn chế cho máy ảnh của họ.

 

Sau nhiều năm gây khó dễ cho người dùng Pixel, năm nay Google hứa hẹn sẽ cung cấp 5 năm cập nhật bảo mật và hệ thống Android cho dòng Pixel 8. Liệu Samsung có phản ứng như thế nào với hành động của Google? Chúng ta có thể biết vào một thời điểm nào đó trong tháng 1/2024, đó là thời điểm chúng ta có thể thấy sự kiện Unpacked giới thiệu dòng Galaxy S24.

Liệu đây có phải là một cuộc chạy đua giữa các hãng phát triển hệ điều hành hay không, khi mà Google, công ty đứng sau hệ điều hành Android, đã cam kết với chủ sở hữu điện thoại Pixel về ba bản cập nhật phần mềm Android lớn, trong khi Samsung cung cấp cho chủ sở hữu một số thiết bị cầm tay Galaxy bốn bản cập nhật Android lớn. Tuy nhiên, ở một đẳng cấp riêng, chính là Apple khi mà phiên bản iPhone XR được phát hành vào năm 2018 với phần mềm cài đặt sẵn là iOS 12, sẽ nhận được bản cập nhật iOS 17 vào tháng tới. Đặc biệt hơn, phiên bản iPhone 6s được phát hành vào ngày 25/9/2018 cũng vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật.

Trang 9to5Google đưa tin rằng, bắt đầu từ dòng Pixel 8 sắp ra mắt, Google sẽ tăng số lượng bản cập nhật hệ điều hành Android mà Pixel 8, Pixel 8 Pro và có thể cả các phiên bản Pixel tiếp theo sẽ được hưởng. Thông tin mà 9to5Google được giữ bí mật gợi ý rằng, dòng Pixel 8 sẽ nhận được nhiều bản cập nhật hệ điều hành lớn như iPhone hiện nhận được. Đó sẽ là chương trình kéo dài bản cập nhật lên ít nhất là con số 05, mặc dù một số kiểu máy như iPhone 6s, iPhone 6s Plus và OG iPhone SE… đã nhận được bản cập nhật iOS trong bảy năm.

Tại sao Google lại muốn theo đuổi cuộc đua kéo dài hỗ trợ phần mềm cho smartphone của mình với iPhone của Apple và không hài lòng với chính sách cung cấp 4 năm cập nhật hệ điều hành Android như Samsung. Giống như Apple, Google tạo ra cả phần mềm và phần cứng cho thiết bị di động. Mặc dù, Google có thể đã dừng ở 04 bản cập nhật hệ điều hành để cạnh tranh với Samsung, nhưng công ty vẫn sẽ nghe những ý kiến phản ảnh về việc Apple có thể cung cấp cho chủ sở hữu iPhone ít nhất 5 năm cập nhật hệ điều hành lớn, vậy tại sao Google không làm điều tương tự với chủ sở hữu Pixel?

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.