Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 404 bài viết, 01 group và 07 tài khoản vi phạm trong tháng 10/2023

0
0

- Thông tin tới báo giới tại họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành TT&TT trong tháng 10/2023 và kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bộ TT&TT cho biết, công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội xuyên biên giới đã được tăng cường.

Kết quả, trong tháng 10/2023, Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 404 bài viết, 01 group và 07 tài khoản vi phạm (tỷ lệ 90%); Google đã gỡ 480 videos vi phạm trên Youtube (tỷ lệ 92%);TikTok đã chặn, gỡ bỏ 53 nội dung vi phạm (tỷ lệ 95%).

Chia sẻ thêm tại họp báo chiều 6/11, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết, ngay sau khi báo Tuổi trẻ TP. HCM phản ánh tình trạng nhiều hội nhóm trên mạng xã hội hướng dẫn các đối tượng trong đó có trẻ em cách thức tự tử, Cục đã liên hệ với báo để xác định 8 hội nhóm này. Và thực hiện yêu cầu từ Cục PTTH&TTĐT, chỉ trong 1 ngày mạng xã hội Facebook đã chặn 8 nhóm hướng dẫn cách tự tử, với mỗi nhóm thường có hàng chục nghìn thành viên tham gia.

 

Tương tự, từ phản ánh của Tạp chí Ngân hàng về việc trên mạng xã hội tồn tại nhiều nhóm trên Facebook hướng dẫn "bùng nợ" ngân hàng, cách vay tiền lừa đảo hay cách lừa đảo bằng thế chấp tín dụng, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết đã rà quét và yêu cầu Facebook ngăn chặn 47 nhóm về nội dung này.

Những kết quả ngăn chặn xử lý các hội nhóm thông tin vi phạm quy phạm pháp luật, xấu độc kể trên cũng cho thấy sự hợp tác, phối hợp giữa báo chí và cơ quan quản lý nhà nước trong việc góp phần làm sạch không gian mạng.

Cục trưởng Lê Quang Tự Do cũng đề nghị các cơ quan báo chí thời gian tới, khi phát hiện trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện những nội dung sai phạm thì thông tin về Cục. “Chúng tôi cam kết sẽ xử lý nhanh những nội dung này”, đại diện Cục PTTH&TTĐT khẳng định.

Thời gian qua, Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục PTTH&TTĐT đã thiết lập cơ chế phối hợp hiệu quả với các đơn vị cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Đến nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ xuyên biên giới đều tích cực phối hợp để xử lý các yêu cầu từ cơ quan quản lý trong việc ngăn chặn thông tin xấu độc trên các nền tảng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.