Dòng Galaxy S24 của Samsung sẽ có 02 phiên bản chip khác nhau

0
0

 - Trong một thời gian dài, những chiếc điện thoại Galaxy hàng đầu của Samsung có hai phiên bản, 01 phiên bản đi kèm với chipset Exynos mới nhất của công ty và 01 phiên bản sở hữu chip Snapdragon hàng đầu của Qualcomm. Truyền thống này đã bị phá vỡ vào năm 2023, với việc dòng Galaxy S23 được ra mắt cùng với Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn thế giới.

 

Ban đầu, sự thay đổi này được cho là lâu dài hơn, nhưng kể từ khi ra mắt dòng Galaxy S23, đã có một số báo cáo cho biết công ty chỉ lùi lại một bước và sẽ sớm tiếp tục chiến lược chia nhỏ chip với dòng Galaxy S24 ra mắt vào năm 2024. Giờ đây, nhờ Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon, những tin đồn này có thể sẽ trở thành sự thật.

Vào ngày 01/11, giống như nhiều công ty khác, Qualcomm đã công bố thu nhập trong quý tài chính thứ tư của mình. Ông Amon - người đưa ra thông báo, sau đó đã tổ chức một cuộc họp, trong đó ông nói rằng "Galaxy S24 sẽ sớm được phát hành" và "Qualcomm chiếm phần lớn thị phần."

Việc chiếm đa số thị phần có nghĩa là Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm sẽ không phải là chip silicon duy nhất cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S24 và nếu chúng ta theo logic và lịch sử ở đây, điều đó có nghĩa là chip Exynos 2400 cũng sẽ được sử dụng cho dòng Galaxy S24.

Tuy nhiên, nếu Samsung chia thị trường Exynos và Snapdragon theo cách tương tự như trước đây, việc Qualcomm chiếm phần lớn thị phần sẽ không có ý nghĩa gì, vì theo truyền thống, dòng Galaxy S24 đi kèm chip Snapdragon chỉ được phát hành ở khu vực Bắc Mỹ, trong khi phiên bản Galaxy 2024 đi kèm chip Exynos sẽ có mặt ở các khu vực còn lại của thế giới. Bên cạnh đó, các báo cáo khẳng định, Galaxy S24 Ultra sẽ đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các khu vực có thể là sự thật.

Mặt khác, các phiên bản Galaxy S24 và S24 Plus được cho là sẽ được bán theo cách tương tự như các thế hệ cũ, nghĩa là các mẫu đi kèm chip Snapdragon sẽ đến Bắc Mỹ và các mẫu Exynos sẽ đến các thị trường còn lại. Tại sao Samsung không muốn bán chiếc smartphone cao cấp có vi xử lý riêng của mình thì chưa rõ, nhưng có thể gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chưa chắc chắn về sản phẩm của chính mình.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.