Chipset dành cho dòng Galaxy S24 sẽ mạnh đến cỡ nào?

0
0

 - Cuối tháng trước, Qualcomm đã ra mắt bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu mới - Snapdragon 8 Gen 3, sẽ cung cấp năng lượng cho nhiều mẫu Android cao cấp nhất trong năm tới.

 

Giống như năm ngoái, Qualcomm dự kiến sẽ sản xuất một phiên bản chip đặc biệt cho thiết bị cầm tay Galaxy của Samsung. Như chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho smartphone Galaxy năm 2023 có lõi CPU Prime nhanh hơn với tốc độ 3,36GHz so với 3,19GHz của phiên bản chip dành cho các thương hiệu smartphone khác.

Trong khi Qualcomm vẫn chưa giới thiệu phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 cho smartphone Galaxy, chuyên gia đánh giá Yogesh Brar (thông qua AndroidAuthority) đã tiết lộ những khác biệt giữa hai chipset. Theo ông Brar, phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy (SM8650-AC) sẽ có cấu hình 8 nhân, bao gồm một lõi CPU Prime Cortex-X4 chạy ở tốc độ 3,4 GHz, năm lõi CPU Performance Cortex-A720 với tốc độ xung nhịp 3,15 GHz. /2,96GHz và hai lõi CPU Cortex-A520 hiệu quả chạy ở tốc độ 2,27GHz.

Phiên bản không phải dành cho smartphone Galaxy của Snapdragon 8 Gen 3 (SM8650-AB) có một lõi CPU Prime Cortex-X4 chạy ở tốc độ 3,3 GHz (so với 3,4 GHz trên chip "dành cho Galaxy"), năm lõi CPU Performance Cortex-A720 có xung nhịp ở tốc độ 3,2GHz/3GHz (so với 3,15GHz/2,96GHz trên biến thể "dành cho Galaxy") và hai lõi CPU Cortex-A520 hiệu quả với tốc độ xung nhịp 2,3 GHz (so với 2,27GHz trên chipset "dành cho Galaxy") . Chuyên gia Brar cũng cho biết thêm, phiên bản chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy sẽ bao gồm GPU được ép xung "để có AI tốt hơn".

Vì vậy, nếu thông tin của ông Brar là chính xác, phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy sẽ có lõi Prime được ép xung và các lõi Hiệu suất cũng như Hiệu quả được ép xung. Không rõ tại sao Qualcomm lại làm điều này, vì năm ngoái sự khác biệt duy nhất giữa chipset không phải Galaxy và chipset "dành cho Galaxy" là lõi Prime được ép xung.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào hoặc ngay cả khi Samsung đưa chip Exynos 2400 10 nhân của mình vào hỗn hợp Galaxy S24. Không phải các bài kiểm tra điểm chuẩn đã nói lên tất cả và cuối cùng, nhưng các bài kiểm tra Geekbench cho thấy chipset không phải của Galaxy Snapdragon 8 Gen 3 vượt trội hơn Exynos 2400 nhưng không phải quá nhiều.

 

Tin đồn gần đây nhất là Samsung trang bị chip Exynos 2400 cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở khắp thị trường ngoại trừ Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tại 02 thị trường cường quốc nói trên, điện thoại sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy. Và phiên bản Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy ở mọi nơi.

Samsung có thể mong muốn ra mắt sớm với sự kiện Unpacked vào tháng 1/2024 để các phiên bản của dòng Galaxy cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone 15 vốn đang có những tín hiệu rất tích cực về doanh số khi mua lễ hội cuối năm sắp bắt đầu.

Như Qualcomm đã đề cập trước đó, chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ là "nền tảng di động đầu tiên được thiết kế tỉ mỉ với ý tưởng về trí tuệ nhân tạo (AI)." Nền tảng này mang đến công nghệ AI hàng đầu trong ngành, khả năng camera đứng đầu bảng xếp hạng, khả năng chơi game với hình ảnh sống động, sắc nét, âm thanh chất lượng phòng thu…tất cả các tính năng đều được hỗ trợ bởi khả năng kết nối nhanh nhất thế giới, mang lại những trải nghiệm mà người tiêu dùng mong muốn."

Cùng với dòng Galaxy S24 của Samsung, danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 cho các mẫu điện thoại hàng đầu sẽ có Asus, Honor, iQOO, Meizu, NIO, Nubia, OnePlus, Oppo, realme, Redmi, RedMagic, Sony, Vivo, Xiaomi và ZTE. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...