'Cha đẻ' Chat GPT có kế hoạch lập công ty mới sau khi bị sa thải

0
0

Ông Sam Altman, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập OpenAI vừa bị sa thải khỏi công ty từng do mình gây dựng, sẽ lập liên doanh mới về lĩnh vực AI với sự tham gia của ông Greg Brockman, người cũng mới từ chức chủ tịch công ty này.

 

Ông Sam Altman được mệnh danh là "cha đẻ" của ChatGPT.

Ông Sam Altman, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập OpenAI vừa bị sa thải khỏi công ty từng do mình gây dựng, sẽ lập liên doanh mới về lĩnh vực AI với sự tham gia của ông Greg Brockman, người cũng mới từ chức chủ tịch công ty này.

Theo trang The Information, trong cuộc họp với các nhà đầu tư ngày 18/11, ông Sam Altman cho biết đang lên kế hoạch thành lập một công ty về trí tuệ nhân tạo. Doanh nghiệp mới sẽ ở dạng liên doanh và chưa rõ quy mô, hình thức hoạt động. Cựu Chủ tịch OpenAI là ông Greg Brockman, vừa nghỉ việc sau khi bị loại khỏi hội đồng quản trị, sẽ tham gia liên doanh AI mới này.

Ông Sam Altman đã thảo luận với các công ty bán dẫn, trong đó có nhà thiết kế chip ARM về việc sản xuất một mẫu chip trí tuệ nhân tạo mới có hiệu suất cao mà tiết kiệm điện năng nhằm giảm chi phí huấn luyện mô hình ngôn ngữ lớn.

Trước khi sa thải, ông Sam Altman và cựu Giám đốc thiết kế của Apple là ông Jony Ive, từng thảo luận về việc phát triển một thiết bị phần cứng trí tuệ nhân tạo mới vào hồi tháng 9. Cũng trong thời điểm đó, giới chuyên gia công nghệ cho rằng, ông Masayoshi Son, Giám đốc điều hành SoftBank của Nhật Bản cũng sẽ tham gia.

Hiện ông Sam Altman và Greg Brockman không đưa ra bất kỳ bình luận nào về kế hoạch trên.

Trước đó, ngày 17/11, ông Sam Altman vừa bị sa thải khỏi công ty từng do mình gây dựng - OpenAI, sau khi hội đồng quản trị cáo buộc ông "không thẳng thắn trong giao tiếp".

"Sự ra đi của ông Sam Altman diễn ra sau một quá trình xem xét có cân nhắc và kết luận rằng ông Sam Altman đã không nhất quán và thẳng thắn khi giao tiếp với ban quản trị, cản trở khả năng thực hiện trách nhiệm của mình. Hội đồng quản trị không còn tin tưởng vào khả năng tiếp tục lãnh đạo OpenAI của ông Altman", ban quản trị OpenAI tuyên bố.

Theo giới chuyên gia, động thái sa thải ông Sam Altman là một cú sốc lớn tại Thung lũng Silicon, Mỹ. Các thành viên trong cộng đồng công nghệ ngay lập tức bày tỏ quan điểm của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

Ông Eric Schmidt, nhà đầu tư kiêm cựu Giám đốc điều hành Google chia sẻ: "Sam Altman là người hùng của tôi. Cậu ấy đã xây dựng một công ty từ con số 0 đến 90 tỷ USD và thay đổi thế giới của chúng ta mãi mãi".

(theo Mekong asean)


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...