Camera của OnePlus 12: Đủ mạnh để đánh bại Galaxy S24 Ultra?

0
0

 - Hiện tại, giới chuyên môn và người hâm mộ rất hào hứng với những thông tin về smartphone sắp mắt OnePlus 12. Nhà sản xuất Trung Quốc đã không ngại khẳng định sẽ làm mọi điều tốt nhất cho smartphone này, đặc biệt là về thiết kế, thông số kỹ thuật và một số tính năng camera…

 

Mới đây, chủ tịch công ty OnePlus - Li Jie Louis đã chia sẻ các mẫu từ camera của OnePlus 12 trên mạng Weibo của Trung Quốc. Bên cạnh những mẫu này, chúng tôi cũng có xác nhận về cảm biến chính trong điện thoại, đó sẽ là cảm biến Lytia mới của Sony, cùng phát triển với OnePlus.

Cấu hình camera chính

Theo thông tin mới nhất, camera chính dưới ống kính góc rộng của OnePlus 12 đi kèmcảm biến Sony LY-808 50MP mới do Sony LY-808 hợp tác phát triển. Sự hợp tác giữa OnePlus và Sony được ông Li Jie miêu tả là về công nghệ chụp ảnh trên thiết bị di động. Điều khó xử lý nhất là kết cấu của "ánh sáng và bóng tối". Nhờ "sự hợp tác thiết kế của các thiết bị quang học và thuật toán", Sony LYT-808 đã được cùng phát triển dựa trên thuật toán chụp được nhiều quay được nhiều ảnh với chất lượng ánh sáng tốt" ngay từ đầu. Với sự hỗ trợ của màu sắc tự nhiên đến từ Hasselblad, thuật toán này đã được phát triển đến mức tối đa.

 

Cảm biến này sử dụng thiết kế pixel bóng bán dẫn hai lớp đã được cấp bằng sáng chế của Sony, được biết đến từ cảm biến Exmor T trong Xperia 1 Mark V. Cảm biến này tách biệt và sắp xếp lại một cách khéo léo điốt quang và bóng bán dẫn để pixel có nhiều diện tích bề mặt hơn và thu được nhiều ánh sáng hơn. Điều đáng nói là những bức ảnh được chụp bằng cảm biến Lytia và ống kính Hasselblad trông khá đẹp.

 

Ở tiêu cự tương đương 23mm và khẩu độ f/1.6, mọi thứ trong bức ảnh trông rất chi tiết với màu sắc cân bằng và hiệu ứng xóa phông tự nhiên tốt nhờ khẩu độ rộng. Phạm vi động cũng có vẻ rất tốt, theo OnePlus, đây là Ccng cụ siêu ánh sáng và bóng tối mới và nó hoạt động hiệu quả mà không làm cho các bức ảnh trông không tự nhiên và quá bão hòa.

 

Camera siêu rộng

Camera siêu rộng của OnePlus 12 sử dụng cảm biến Sony IMX581 dưới ống kính có khẩu độ f/2.2 và tiêu cự 14mm. Nếu bạn so sánh những bức ảnh được chụp ở trên bằng cảm biến chính, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. Ảnh siêu rộng không có dải động và chi tiết giống như ảnh được chụp bằng camera chính.

 

Tính năng siêu góc rộng (Ultrawide) rõ ràng không phải là điểm nổi bật của camera OnePlus 12 và số lượng mẫu hình ảnh duy nhất đã nói lên điều đó. Dựa vào ba hình ảnh siêu rộng để xem xét và mặc dù chúng khá đẹp nhưng không có gì đáng chê trách.

Camera tele kính tiềm vọng 

Camera tele bên trong OnePlus 12 đáng được chú ý hơn dựa trên rất nhiều hình ảnh được nhà sản xuất chia sẻ. Cảm biến trong hệ thống kính tiềm vọng này được cho là OmniVision OV64B 64MP và đây là những gì mà chủ tịch của OnePlus chia sẻ: Nhờ ưu điểm của điểm ảnh cao 6400W và đế lớn, nó có thể tạo ra hình ảnh rõ nét và bố cục tinh tế mà không làm ảnh hưởng đến những khoảnh khắc tuyệt vời ở xa. Cho dù đó là lông mi, tóc, núi tuyết, chi tiết kiến trúc... bạn đều có thể nhìn thấy vẻ đẹp từ xa.

 

 

Hệ thống kính tiềm vọng này có khả năng zoom quang 6x, cho ra những bức ảnh có tiêu cự 140mm. Hình ảnh trông khá ấn tượng, đặc biệt khi sử dụng chế độ Chân dung Hasselblad chuyên nghiệp của điện thoại ở tiêu cự 70mm. Nhìn vào những hình ảnh này bạn sẽ nhận ra điều đó.

OnePlus 12 là điện thoại có camera mới không thể đánh bại?

Các chuyên gia cho rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cho vấn đề này, nhưng họ dự đoán máy sẽ được phát hành chính thức vào ngày 5 tháng 12 năm nay và hy vọng sẽ phổ biến trên phạm vi toàn cầu vào đầu năm tới. Chúng ta sẽ phải chờ và tự mình kiểm tra để xác nhận sức mạnh của hệ thống camera mới trên OnePlus 12 nhưng cho đến nay nó trông khá ấn tượng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.