Các tính năng mới trong iOS 17.2 beta 2 giúp cải thiện Siri và hỗ trợ chụp ảnh 3D

0
0

 - Apple đã phát hành iOS 17.2 beta 2 dành cho nhà phát triển và bản beta (thử nghiệm) mới nhất bao gồm một số tính năng mới dành cho người dùng iPhone.

 

Mặc dù bản cập nhật iOS chưa chính thức này chỉ dành cho các nhà phát triển đã đăng ký cài đặt bản beta mới nhất, nhưng qua đó cũng có thể thấy một số tính năng mới nào mà người dùng iPhone có thể nhận được với iOS 17.2.

Với phiên bản iOS 17.2 beta 2 dành cho nhà phát triển, tính năng "Cảnh báo nội dung nhạy cảm" tự động làm mờ ảnh và video khỏa thân khiến người xem không nhìn rõ, đồng thời cũng sẽ làm mờ các nhãn dán trong ứng dụng Tin nhắn. Bản cập nhật mới cũng sẽ làm mờ Áp phích liên hệ trong ứng dụng danh bạ. Đây là những hình ảnh người dùng nhìn thấy khi ai đó đang gọi vào điện thoại của mình. Bản phát hành mới cũng bổ sung thêm hai tính năng mới. Với bản cập nhật được cài đặt, Siri không chỉ có thể cho bạn biết độ cao hiện tại của người dùng mà trợ lý ảo còn có thể cho biết thời gian dự kiến (ETA) khi sử dụng Maps.

Bản phát hành iOS 17.2 beta 2 dành cho nhà phát triển bao gồm một tính năng cho phép người dùng iPhone ghi “Video không gian (3D) cho Apple Vision Pro”. Khi cài đặt có tên tương tự được bật trong ứng dụng Cài đặt, tùy chọn "Không gian" mới sẽ xuất hiện trong giao diện video của điện thoại. Biểu tượng kiểu Vision Pro ở góc dưới bên trái cho biết rằng cài đặt đã được bật và cho phép người dùng ghi ở tốc độ 30 khung hình/giây @ 1080p.

 

Theo Apple, quay video không gian với độ sâu vượt trội để xem trong ứng dụng Ảnh trên Apple Vision Pro. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ iPhone ở hướng ngang và ổn định trong khi quay. Video được quay ở tốc độ 30 khung hình/giây ở 1080p. Một phút video không gian là khoảng 130 MB. Chỉ cần ghi nhớ dòng cuối cùng của Apple. Việc lưu trữ video không gian trên điện thoại sẽ ngốn hết dung lượng trống trên máy.

 

Khi kính thực tế ảo Vision Pro được phát hành vào năm tới, bạn sẽ có thể xem video không gian của mình trong khi đeo tai nghe. Bản thân Vision Pro cũng sẽ ghi lại video không gian. Apple cho biết: "Người dùng sẽ có thể ghi lại những khoảnh khắc quý giá theo không gian ba chiều và sống lại những ký ức đó với độ sâu đáng kinh ngạc trên Apple Vision Pro. Mỗi bức ảnh và video không gian sẽ đưa người dùng quay lại một khoảnh khắc, chẳng hạn như một lễ kỷ niệm với bạn bè hoặc với gia đình trong những dịp đặc biệt.

Bản phát hành iOS 17.2 beta 2 mang số phiên bản phần mềm 21C5040g. Chỉ một vài ngày nữa bản nâng cấp thử nghiệm này sẽ được công bố rộng rãi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.