Bút cảm ứng S Pen sẽ được gắn trực tiếp vào thân của Galaxy Z Fold 6

0
0

 - Mặc dù phiên bản Samsung Galaxy Z Fold 5 hỗ trợ bút chuyên dụng S Pen nhưng lại không có ô chứa silo hoặc vỏ đựng tích hợp trực tiếp vào thân máy để giữ phụ kiện này. Không những thế, bút cảm S Pen là một sản phẩm mua thêm dành cho những người sở hữu thiết bị gập kiểu sách khi có nhu cầu.

 

Tuy nhiên, những bất tiện trên có thể thay đổi khi bằng sáng chế được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) trao cho Samsung Electronics, cho thấy rằng Samsung đã nghĩ ra một cách để chủ sở hữu mẫu Galaxy Z Fold trong tương lai có thể giữ bút cảm ứng kỹ thuật số trên thiết bị để tiện sử dụng khi cần.

Bằng sáng chế về bộ nhớ trên điện thoại Galaxy Z Fold dành cho S Pen

Bằng sáng chế có tiêu đề “Thiết bị điện tử sử dụng bút điện tử và phương pháp sử dụng bút điện tử” và được cấp số US 11,803,268. Hình minh họa từ bằng sáng chế được đăng trên mạng xã hội "X" bởi một tài khoản @xleaks7 cho thấy, cách S Pen có thể được cất giữ ở mặt sau hoặc cạnh bên của chiếc điện thoại Galaxy S Fold trong tương lai. Đó cũng không phải là một cái silo như bạn thấy trên Galaxy S23 Ultra, mà nó là một khe cắm mà S Pen có thể vừa vặn ở đó. Như đã nói ở trên, bút S Pen là một phụ kiện tùy chọn dành cho người mua Galaxy Z Fold 5. Người mua có thể cất nó trong một hộp đựng đặc biệt để tiện sử dụng mỗi khi cần đến.

 

Bằng cách chừa khoảng trống dọc theo cạnh điện thoại hoặc ở mặt sau, Samsung có thể phát hành phiên bản Galaxy Z Fold 6 kèm theo bút S Pen ngay khi mở hộp và cung cấp cho người dùng một nơi để lưu trữ chiếc bút chuyên dụng trên thiết bị mà không làm cho thiết bị dày thêm lên. Samsung dự kiến sẽ bán được hơn 10 triệu điện thoại màn hình gập vào năm tới và đang tìm cách tăng số lượng điện thoại có giá cao hơn mà hãng xuất xưởng vào năm tới. Giá bán trung bình (ASP) của điện thoại Samsung là 295 USD so với 988 USD của Apple, vì vậy bất cứ điều gì mà công ty có thể làm điều nhằm mục đích tạo ra nhiều nhu cầu hơn cho Galaxy Z Fold 6, như vậy sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu về doanh thu.

Việc Samsung nhận được bằng sáng chế liên quan đến hộp giữ bút S Pen trên điện thoại Galaxy Z Fold 6 không có nghĩa là thiết kế tổng thể của chiếc điện thoại gập này sẽ thay đổi. Chưa kể nhiều công ty thường xuyên nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một số ý tưởng ngay cả khi họ không có kế hoạch sử dụng chúng trong tương lai gần, Samsung cũng thường xuyên như vậy

Hình minh họa trong tài liệu bằng sáng chế cũng cho thấy một chiếc bút S Pen có thêm các nút bấm. Một nút sẽ được sử dụng để tương tác với điện thoại trong khi đầu S Pen di chuyển phía trên màn hình bên trong của điện thoại. Một nút bấm khác có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc của các đường nét được S Pen “vẽ” trên màn hình mà không cần phải mở Cài đặt trên điện thoại.

Samsung có thể tăng giá bán cho Galaxy Z Fold 6 bằng cách trang bị thêm S Pen

Một điều đáng lưu tâm là nếu Samsung bổ sung thêm khe cắm S Pen trên Galaxy Z Fold 6 vào năm tới và tặng kèm bút cảm ứng kỹ thuật số ngay khi mở hộp điện thoại, có lẽ hãng sẽ phải tăng giá thiết bị thêm khoảng 50 USD. Xem xét sự cạnh tranh giữa Galaxy Z Fold 5 với Pixel Fold, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy Samsung giữ nguyên giá khởi điểm của Galaxy Z Fold 6. Pixel Fold cũng có giá khởi điểm 1.799 USD.

 

Một đối thủ cạnh tranh khác có thể buộc Samsung phải đưa S Pen đi kèm với Galaxy Z Fold 6 là OnePlus Open. Mặc dù thiết bị đó không đi kèm bút cảm ứng nhưng nhiều người tin rằng nó có thể có hệ thống chụp ảnh tốt hơn Galaxy Z Fold 5.

Theo trang Tom's Guide, Galaxy Z Fold 6 có thể có tính năng chống bụi, màn hình lớn hơn và rộng hơn nhưng nó có thể được trang bị dãy camera tương tự như điện thoại gập kiểu sách năm 2023 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Liệu Samsung có đưa bút S Pen vào cùng với khe cắm phụ kiện hay không là điều ai cũng đoán được. Các mẫu màn hình gập mới sẽ không ra mắt cho đến mùa Hè năm sau, vì vậy vẫn còn nhiều thời gian trước khi chúng ta có thể tìm hiểu xem Samsung đang có những kế hoạch gì tiếp theo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.