Apple sẽ ra mắt phiên bản iPad Pro 12,9 inch Mini-LED vào năm tới

0
0

 - Apple dự kiến sẽ làm mới dòng sản phẩm iPad vào năm tới bằng cách thay thế chip M1 trên iPad Air bằng M2, trang bị cho iPad mini chip A16 Bionic hoặc A17 Pro và thực hiện một số thay đổi đối với iPad thế hệ thứ 11 cơ bản . Cuối năm tới, Apple dự kiến sẽ giới thiệu hai máy tính bảng đầu tiên có màn hình OLED là iPad Pro 11 inch và iPad Pro 13 inch.

 

Theo dự đoán của giới chuyên môn, màn hình mới sẽ có giá bán tăng hơn một chút so với các phiên bản cũ, nên ngay cả sau khi ra mắt các mẫu iPad Pro 2024 mới, Apple có thể tiếp tục cung cấp iPad Pro 12,9 inch (2022) một màn hình mini-LED với mức giá giảm giá. Nhưng theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce (thông qua MacRumors), Apple sẽ ngừng sản xuất iPad Pro 12,9 inch mini-LED (2022) vào năm tới sau khi mẫu 13 inch làm mới được công bố.

Nếu thông tin của TrendForce là đúng, việc loại bỏ iPad Pro 12,9 inch với màn hình mini-LED sẽ làm giảm mạnh lượng xuất xưởng máy tính bảng sử dụng đèn LED mini vào năm tới. Theo báo cáo, với việc iPad Pro 12,9 inch dự kiến sẽ ngừng sản xuất vào năm 2024, lượng xuất xưởng của máy tính bảng mini LED dự kiến sẽ giảm khoảng 15,6% so với cùng kỳ năm trước.

 

TrendForce nhận thấy việc sử dụng đèn LED mini trên máy tính bảng sẽ ngày càng tăng trong vài năm tới. Hãng dự báo máy tính bảng sử dụng màn hình mini-LED sẽ chiếm 6% số lô hàng mini-LED vào năm tới và tăng lên 13% vào năm 2027. Các mẫu iPad Pro OLED sẽ mang lại hình ảnh sáng hơn, độ tương phản cao hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn và chính xác hơn tái tạo màu sắc. Việc chuyển sang OLED cũng sẽ cho phép màn hình ProMotion có dải tốc độ làm mới 10Hz-120Hz hoặc có thể rộng hơn. Tấm nền LCD trên iPad Pro (2022) cho phép phạm vi tốc độ làm mới trong khoảng từ 24Hz đến 120Hz.

Bằng cách giảm tần số thấp xuống 10Hz (hoặc thấp hơn) khi có nội dung tĩnh như email trên màn hình, pin sẽ chạy lâu hơn. Có lẽ Apple có kế hoạch điều chỉnh tốc độ làm mới của dòng iPhone 14 Pro và dòng iPhone 15 Pro trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.