Apple sẽ phát hành iPad Pro có kích thước màn hình lớn nhất chưa từng có

0
0

 - Apple dự kiến sẽ phát hành một phiên bản máy tính bảng iPad Pro có kích thước lớn nhất từ trước đến nay vào năm 2024 với model 12,9 inch.

Không phải thông tin nào được chuyên gia uy tín chia sẻ trên mạng xã hội cũng có độ chính xác cao. Tuy nhiên, cũng có những thông tin rất đáng để lưu tâm. Như trường hợp của Majin Bu – một chuyên gia đôi khi cũng đưa ra những lời khuyên và thông tin rò rỉ đáng giá. Cách đây không lâu vị chuyên gia này đã đăng tải một dòng trạng thái trong đó chia sẻ một số thông tin về dòng iPad Pro sắp ra mắt, mà ông ý nói rằng mình đã được thông báo về nó.

 

Dòng thông tin của chuyên gia Bu cho biết, sẽ có ba mẫu iPad Pro vào năm tới và hai trong số đó được trang bị tấm nền OLED. Cụ thể, các phiên bản 11 inch và 12,9 inch sẽ là những chiếc iPad đầu tiên có màn hình OLED. Thông tin này cũng đã được giới chuyên môn đồn đoán trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chuyên gia Bu lại nhấn mạnh rằng, ông ý đã được thông báo về mẫu iPad thứ 3 với màn hình mini-LED 14,1 inch.

Được biết, màn hình iPad Pro mini LED cung cấp nhiều tính năng giống như màn hình OLED iPad Pro.

Đèn nền mini-LED cho phép màn hình hiển thị chất lượng gần với OLED nhất mà có thể lại không tốn kém bằng. Với đèn LED mini, màn hình sáng hơn và tỷ lệ tương phản có thể lên tới 1.000.000:1. Mẫu màn hình này cũng hiển thị màu đen sâu hơn và không có nguy cơ bị cháy màn hình giống như công nghệ OLED. Phiên bản iPad Pro 12,9 inch hiện tại có màn hình mini-LED.

Cùng với nó, chuyên gia rò rỉ cũng đề cập đến khả năng có một chiếc iPad Pro thứ ba với màn hình micro-LED 14,1 inch. Vào năm 2022, theo nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Chuỗi Cung ứng Hiển thị (DSCC) - Ross Young, Apple đang nghiên cứu mẫu iPad Pro 14,1 inch cho năm 2023, mặc dù không có mẫu iPad mới nào như vậy ra mắt trong năm nay và có khả năng chiếc máy tính bảng như vậy của Apple sẽ trình làng trong năm 2024.

 

Cũng theo các chuyên gia, cả ba mẫu iPad Pro mới cho năm 2024 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip M3 mới mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.

Majin Bu cũng chia sẻ trong dòng trạng thái của mình rằng, cả ba mẫu iPad Pro sẽ được trang bị chip M3 mới và mạnh mẽ với RAM 8GB. Mỗi máy sẽ có màn hình được cung cấp độ sáng lên tới 3000 nits và có hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil mới với các đầu từ có thể hoán đổi cho nhau (để vẽ, vẽ kỹ thuật và viết). Ông Bu cũng kỳ vọng Apple sẽ giới thiệu Bàn phím Magic bằng nhôm mới dành cho những chiếc máy tính bảng cao cấp nhất đi kèm hai cổng USB-C và bằng cách nào đó MagSafe sẽ được sử dụng để kết nối với máy tính bảng thay vì sử dụng Smart Connector.

Ngoài ra, sẽ có tính năng Dynamic Island "chỉ dành cho phần mềm" trên máy tính bảng iPad Pro (2024) mới. Hiện tại, tính năng Dynamic Island chỉ có trên các phiên bản iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Năm nay là lần đầu tiên trong lịch sử của iPad, Apple không giới thiệu các phiên bản máy tính bảng mới hoặc được làm mới, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy Apple bù đắp khoảng thời gian đã mất vào năm tới.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hang TF International, iPad Pro sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối quý 1 hoặc trong quý 2 năm 2024. Majin Bu cho biết những chiếc máy tính bảng iPad Pro (2024) này sẽ có viền mỏng hơn.

Hoàng Thanh​


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.