Apple sẽ bán ra khoảng 54 triệu chiếc máy tính bảng iPad 2024

0
0

 - Bên cạnh những thành tích đáng nể về doanh số trong những năm đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, mặt hàng máy tính bảng iPad của Apple cũng có những điều đáng phải quên.

 

Lần đầu tiên trong lịch sử, trong một năm mà Apple không phát hành ra thị trường một mẫu iPad mới. Nhưng rất có thể, năm 2024 trở thành một năm quan trọng đối với dòng máy tính bảng của Apple. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International mới đây đã đăng một bài đăng về những kỳ vọng của ông đối với máy tính bảng iPad của Apple vào năm tới.

Chuyên gia Kuo viết rằng, ông hy vọng Apple sẽ nâng cấp các mẫu iPad hiện có và ra mắt một chiếc máy tính bảng hoàn toàn mới vào năm tới. Nhà phân tích cũng lặp lại một số điểm quan trọng mà các chuyên gia đã thảo luận đến nhiều trong thời gian gần đây. Các lô hàng iPad của Apple gần đây đã giảm do nhu cầu từ người dùng giảm mạnh, đặc biệt là trong bối cảnh khi dịch bệnh Covid-19 đi qua, người lớn và trẻ nhỏ đều không còn phải làm việc và học tập tại nhà, nên các thiết bị di động như iPad đã không còn là thiết bị cần phải có nữa.

Ông Kuo cho rằng, chúng ta có thể mong đợi hai phiên bản máy tính bảng iPad Air sẽ được Apple sản xuất trong quý đầu tiên của năm 2024. Một mẫu sẽ có màn hình 10,9 inch, trong khi một mẫu máy tính bảng iPad Air mới, lớn hơn sẽ được ra mắt. Thiết bị này sẽ có màn hình 12,9 inch có bảng nối đa năng Oxide, công nghệ tương tự được sử dụng trên iPad Pro màn hình mini LED 12,9 inch. Mặc dù, nhà phân tích đến hãng TF International không đề cập cụ thể nhưng các mẫu iPad Air mới đều có thể được cung cấp sức mạnh bởi chipset M2, một bản nâng cấp từ M1 chạy trên máy tính bảng iPad Air (2022).

 

Theo nhà phân tích, vào cuối quý 1 hoặc trong quý 2/2024, Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt hai mẫu iPad Pro cập nhật. Cả hai đều sẽ có màn hình OLED, kiểu dáng được cải tiến và sẽ chạy với chipset M3 3nm mạnh mẽ. Trong khi Apple hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc máy tính bảng này sớm trong quý đầu tiên của năm 2024, thì vấn đề sản xuất tấm nền màn hình OLED đã gây ra sự chậm trễ. Kuo cho biết thêm rằng, màn hình OLED sẽ sử dụng cùng một bảng nối đa năng LTPO được sử dụng trên thiết bị cầm tay iPhone 15 Pro.

Tùy thuộc vào cách Apple định giá dòng iPad Air, hãng có thể tăng giá máy tính bảng iPad Pro OLED để giữ khoảng cách về giá giữa hai dòng. Ông Kuo lưu ý, điều này sẽ chỉ được thực hiện nếu iPad Air 10,9 inch không thay đổi về giá và mẫu iPad 12,9 inch mới đắt hơn nhiều so với mẫu nhỏ hơn.

Nhà phân tích dự đoán lô hàng máy tính bảng OLED iPad Pro mới sẽ đạt 6 triệu đến 8 triệu chiếc vào năm 2024, thấp hơn một chút so với số lượng giao hàng của các mẫu iPad Pro của hiện tại. Ông Kuo nhấn mạnh rằng, điều này là do giá máy tính bảng OLED iPad Pro có thể cao hơn và khả năng bị mẫu iPad Air 12,9 inch mới cạnh tranh.

Kuo cũng cho biết, việc sản xuất hàng loạt iPad mini mới đã bị hoãn lại từ quý 1 sang nửa cuối năm sau, cũng là lúc iPad thế hệ thứ 11 sẽ được sản xuất.

Nhà phân tích đưa ra dự báo, Apple sẽ giao hàng từ 52 triệu đến 54 triệu chiếc iPad vào năm 2024 so với khoảng 50 triệu máy tính bảng được xuất xưởng vào năm 2023 và 63 triệu vào năm 2022.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.