Apple có thể tích hợp AI vào iPhone 16 để cạnh tranh với Galaxy S24

0
0

 - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiến tới điện thoại thông minh và không giống như câu nói “chậm mà chắc”, công nghệ này đang phát triển nhanh chóng và chắc chắn.

 

Mới gần đây, Samsung đã công bố mẫu AI thế hệ mới của mình - Samsung Gauss, sẽ hỗ trợ các tính năng AI như dịch trực tiếp cuộc gọi điện thoại trên chiếc Galaxy S24 sắp ra mắt. Tháng trước, Google đã ra mắt Pixel 8 và Pixel 8 Pro mới nhất với trọng tâm là AI. Giờ đây, có tin đồn cho rằng Apple cũng đang tham gia xu hướng AI.

Người nổi tiếng Revegnus đã chia sẻ trên mạng xã hội X rằng, Apple dự định đại tu trợ lý ảo Siri, tận dụng Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nội bộ của mình.Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang chuẩn bị biến Siri thành “ứng dụng AI sát thủ mạnh mẽ nhất của Apple”.

Nếu tuyên bố này là đúng, chúng ta có thể chứng kiến trợ lý ảo Siri được hỗ trợ bởi công nghệ AI tại triển lãm WWDC 2024, dự kiến được tổ chức vào tháng 6 năm sau. Các báo cáo trước đó từ chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, một nguồn cung cấp thông tin về Apple, cũng cho rằng Siri cải tiến sẽ chỉ sẵn sàng vào năm 2025.

Nhưng rò rỉ gần đây cho thấy, Apple đã đẩy nhanh tiến độ triển khai công nghệ mới lên trước cả năm, điều này có thể bắt nguồn từ thực tế các đối thủ cạnh tranh chính là Samsung gần đây đã tiết lộ mô hình AI của mình.

Với việc Samsung đang chuẩn bị cho buổi giới thiệu AI quan trọng trên dòng Galaxy S24, Apple chắc chắn sẽ yêu cầu các tính năng AI bổ sung trên iPhone để duy trì tính cạnh tranh.

Cách đây không lâu, chính Tim Cook đã tuyên bố rằng Apple đang nghiên cứu về AI có tính sáng tạo và đã nghiên cứu nó trong nhiều năm. Các tin đồn trước đây cũng ủng hộ ý tưởng tích hợp AI trong tương lai vào các sản phẩm của Apple, trong đó có tin đồn cho rằng Apple có thể tích hợp các tính năng giống ChatGPT trên iPhone với phần mềm iOS 18 tiếp theo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.