Android 14 có hệ thống phát hiện hành động chụp ảnh màn hình

0
0

 - Các ứng dụng nhắn tin tạm thời như Snapchat từ lâu đã dựa vào tính năng phát hiện ảnh chụp màn hình để ngăn người dùng lưu lại các cuộc trò chuyện. Mặc dù các ứng dụng này đã phát triển các phương pháp riêng để phát hiện ảnh chụp màn hình nhưng Android 14 hiện cung cấp giao diên lập trình ứng dụng (API) gốc cho mục đích này.

 

Theo báo cáo của trang AndroidPolice, ứng dụng mua sắm OTTO của Đức đã trở thành một trong những ứng dụng đầu tiên áp dụng API phát hiện ảnh chụp màn hình của Android 14. Khi người dùng chụp ảnh màn hình trong ứng dụng OTTO, một thông báo chúc mừng sẽ hiển thị để t báo cho họ rằng hành động của họ đã được phát hiện. Sau đó, các nhà phát triển có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau dựa trên thông báo này.

Điều quan trọng cần lưu ý là ứng dụng chỉ được thông báo về hành động chụp màn hình chứ không phải nội dung thực tế của màn hình. Nhà phát triển ứng dụng có trách nhiệm xác định nội dung trên màn hình khi chụp ảnh màn hình.

Sau đó, nhà phát triển ứng dụng có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn như thông báo cho bên kia trong ứng dụng nhắn tin rằng ảnh chụp màn hình đã được chụp. Mô tả của Google về API phát hiện ảnh chụp màn hình như sau:

Để tạo trải nghiệm phát hiện ảnh chụp màn hình chuẩn hơn, Android 14 giới thiệu API phát hiện ảnh chụp màn hình đảm bảo quyền riêng tư. API này cho phép ứng dụng đăng ký lệnh gọi lại trên cơ sở từng hoạt động. Các lệnh gọi lại này được phát ra và người dùng sẽ được thông báo khi có người chụp ảnh màn hình trong khi hoạt động đó hiển thị.

 

Tuy nhiên, API này không phải là giải pháp hoàn hảo cho tất cả các cách chụp ảnh màn hình vì tính năng này chỉ có thể phát hiện ảnh chụp màn hình được chụp bằng tổ hợp nút phần cứng. Những người muốn chụp ảnh màn hình lén lút mà không bị API phát hiện vẫn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng màn hình trình chuyển đổi tác vụ "Gần đây" khi vuốt lên và giữ, sử dụng ADB (Android Debug Bridge là một công cụ lập trình sử dụng cho việc gỡ lỗi các thiết bị dựa trên nền tảng Android) hoặc sử dụng ứng dụng chụp màn hình gốc.

Tuy nhiên, các ứng dụng vẫn có thể sử dụng các API cũ hơn để kiểm soát chặt chẽ hơn, cho phép chúng chặn hoàn toàn chức năng chụp ảnh màn hình. Bạn có thể thấy các API cũ hơn này đang hoạt động trong một số ứng dụng ngân hàng và truyền phát video để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm hoặc nội dung bản quyền.

API Android chính thức để phát hiện ảnh chụp màn hình giúp đơn giản hóa quy trình cho các nhà phát triển ứng dụng, loại bỏ nhu cầu về các giải pháp tùy chỉnh như các giải pháp được Snapchat sử dụng. Tuy nhiên, người dùng nên tiếp tục thận trọng khi chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện và nội dung nhạy cảm khác vì bên kia có thể được thông báo — hoặc đơn giản là thực hiện ý thức chung khi chụp ảnh màn hình nội dung riêng tư.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.