VNPT VCI - Những người chuyển bại thành thắng

0
0

 - Vỡ òa trong vui sướng chính là cảm xúc không thể thốt lên thành lời khi cầm trên tay chiếc cup vô địch Đấu trường An toàn thông tin Security Bootcamp 2022. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, nhóm dự thi VNPT VCI thuộc Trung tâm An toàn thông tin, VNPT IT giành được chức vô địch tại đấu trường này.

Anh Lê Xuân Tuyên – Chuyên viên Phòng Kiểm thử xâm nhập, TT ATTT, Công ty VNPT-IT - Trưởng nhóm VNPT VCI chia sẻ: “Lúc mà vô địch, cảm xúc rất khó tả và đặc biệt, cảm xúc vỡ òa khoảng 30 giây cuối trước khi kết thúc phần thi, lúc đó, tất cả hội trường đứng lên để đếm ngược đếm ngược đến khoảnh khắc hết giờ.  Sau khi kết thúc, tất cả mọi người đều vỗ tay, cá nhân tôi cảm thấy mọi người rất là vui và bản thân mình cũng vậy. Tất cả mọi người trong hội trường đã đồng tình với cái cái kết quả đó và mọi người đã ghi nhận công lao, nỗ lực của các thành viên trong đội. Thực sự, cảm xúc thời điểm đó khó có thể gặp lại một lần trong đời”.

Để giành được chức vô địch, đặc biệt bảo vệ ngôi vị từ năm 2021, nhóm tham gia đã gặp không ít áp lực, đặc biệt trước các đối thủ đến từ các công ty công nghệ lớn, nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, với định hướng chiến lược rõ ràng, với sự quyết tâm, nỗ lực và linh hoạt trong mọi tình huống nhóm đã chuyển bại thành thắng.

Theo chia sẻ của anh Tuyên: "Cuộc thi diễn ra trong 1,5 ngày nhưng nửa ngày đầu đã xảy ra sự cố, sự cố đó là những cái đội chơi đứng đầu bảng sẽ có lợi, nhiều lợi thế hơn. Thật không may mắn, VNPT đã đứng ở vị trí không được tốt và gặp nhiều bất lợi. Có một đội chơi vào được hệ thống trước, họ phá, không cho các đội khác vào, trong trong đó có VNPT chưa vào được hệ thống. Khi hệ thống bị sập, chúng tôi không làm được nữa.  Ngay ngày hôm sau, Ban tổ chức đã khắc phục sự cố đó bằng cách là cứ năm phút tại khởi động lại tất cả hệ thống một lần. Lợi dụng việc này, VNPT đã khai thác một cái hệ thống khác không nằm trong danh mục các hệ thống của Ban tổ chức để làm bàn đạp tấn công. Chúng tôi đã cố gắng để sử dụng chính khó khăn đó để làm lợi thế cho cá nhân của mình và giành chiến thắng cho cuộc chơi".

Đối với anh Tuyên, việc đưa ra chiến lược đúng đắn, đúng là khoảng thời gian cân não của cả team. Gần 1 đêm thức trắng tại thời điểm diễn ra cuộc thi bởi chiến lược chỉ cần lệch hướng, mọi công sức của anh em đổ sông đổ bể và VNPT sẽ không bảo vệ được chức vô địch ngay lập tức. Trước khi bước vào cuộc thi, cả team đã đặt quyết tâm phải giành chiến thắng và đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Ba thành viên trong team là những mảnh ghép cùng chung sức, đồng lòng tạo nên chiến thắng.

Đánh giá về nỗ lực của các thành viên tham gia cuộc thi, anh Nguyễn Ngọc Quân – Trung tâm ATTT, VNPT-IT đã khẳng định: "Anh em đã rất nỗ lực, vừa vẫn có thể tham gia những dự án về an toàn thông tin, vẫn thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn thông tin cho nội bộ tập đoàn và vẫn dành cái thời gian để tham gia thi Bootcamap và tìm kiếm được những cơ hội để giành được chiến thắng".

Đấu trường Bootcamp là một cuộc chơi mang tính diễn tập nhưng mà trên môi trường thực tế, là cơ hội để cọ sát nâng cao năng lực chiến đấu và góp phần định vị thương hiệu VNPT trong ngành ATTT tại Việt Nam

Theo anh Quân: "Trước đây, hầu như  mọi người không biết rằng VNPT có một  đội ngũ làm về an toàn thông tin thì đặc biệt  gần đây, khi mà mọi người thấy rằng, VNPT lần lượt có những cái giải thưởng vô địch trong giới về an toàn thông tin, chẳng hạn vươn lên qua các đối thủ khác, vươn lên qua cả Bkav, cũng qua cả Viettel, họ bắt đầu để ý rằng VNPT có một cái đội ngũ là về ATTT rất mạnh. VNPT đang khẳng định rằng một là VNPT có một cái đội ngũ mạnh. Hiện nay, VNPT cũng đang xây dựng những chính sách thu hút nhiều người giỏi từ những đơn vị khác nữa để tham gia vào đội ngũ của VNPT. Bằng chứng là VNPT có những giải thưởng như vậy sẽ thu hút được các bạn sinh viên mong muốn tham gia để cùng xây dựng một đơn vị an toàn thông tin. Từ đó, VNPT có sở cứ để thúc đẩy để phát triển những dịch vụ cũng như các sản phẩm về an toàn thông tin trong tương lai".

Trong năm 2023, Trung tâm ATTT sẽ tiếp tục cử các thành viên và huấn luyện, trang bị thêm cho các bạn về các kỹ năng, chia sẻ những kinh nghiệm. Từ đó, đồng hành cùng các bạn, bảo vệ vững chắc ngôi vị vô địch Đấu trường An toàn thông tin Security Bootcamp 2023.

HD


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.