VNPT triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số tại Trà Vinh

0
0

 - VNPT đã và đang thực hiện nhiều giải pháp góp phần cùng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Trà Vinh thực hiện công tác chuyển đổi số.  

Theo Giám đốc VNPT Trà Vinh Hồ Thanh Cao, từ năm 2014 đến nay, VNPT Trà Vinh đã có những đóng góp tích cực, quan trọng trong các lĩnh vực chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trên lĩnh vực hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh: VNPT đã khảo sát và triển khai kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng từ tỉnh đến cơ sở tại tất cả các sở, ban ngành và 106 xã, phường, thị trấn để phục vụ cho việc triển khai Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hộp thư công vụ và liên thông văn bản 04 cấp; mở rộng mạng MAN truyền số liệu chuyên dùng cung cấp giao diện kết nối 1Gbps đáp ứng yêu cầu băng thông rộng nhằm phục vụ Đề án thành phố thông minh và kết nối liên thông văn bản, truyền hình trực tuyến đến tận đơn vị cấp xã.

Trên lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số tỉnh Trà Vinh, VNPT Trà Vinh đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai hệ thống đến 1.362 đơn vị sử dụng gồm các cơ quan Đảng, nhà nước và trường học. Đã xây dựng trục liên thông văn bản quốc gia được Chính phủ và các địa phương chính thức đưa vào sử dụng tại tất cả các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố kể từ tháng 3/2019.

Khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm Kinh doanh VNPT Trà Vinh.

Về triển khai dịch vụ công trực tuyến, VNPT đã triển khai hệ thống liên thông một cửa (VNPT iGate) trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số 1984 dịch vụ công (DVC). Hơn nữa, VNPT đã quyết liệt và phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai kết nối liên thông các dịch vụ công thiết yếu như: đăng ký khai sinh, cấp phiếu lý lịch tư pháp… Theo Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06).

Về ứng dụng truyền hình hội nghị trực tuyến, VNPT đã cung cấp giải pháp và kết nối hội nghị trực tuyến từ Trung ương đến tận xã, phường, thị trấn và cung cấp đường truyền, nhân lực triển khai phục vụ các phiên họp từ Chính phủ đến tận cấp xã kịp thời, nhanh chóng, ổn định tín hiệu, chất lượng đường truyền...

Về ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp, VNPT đã xây dựng và giới thiệu triển khai hệ sinh thái ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực. Ngoài ra, VNPT đã cung cấp giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa (VNPT Check) cho các doanh nghiệp. Gần đây nhất là xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử theo yêu cầu Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Bên cạnh, VNPT còn xây dựng phần mềm hệ thống phản ánh hiện trường, lĩnh vực an toàn thông tin và lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực viễn thông.

Trong thời gian tới, VNPT Trà Vinh xác định những mục tiêu và hướng phấn đấu, cụ thể như: (1) Xây dựng hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh của tỉnh Trà Vinh, trong đó: Chú trọng nâng cấp, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G đồng bộ, thống nhất tại các khu đô thị mới, tiếp tục ngầm hóa các tuyến cáp hiện hữu để chỉnh trang đô thị và giúp người dân, doanh nghiệp, các cấp chính quyền được khai thác, sử dụng tối ưu những tiện ích từ các dịch vụ ICT do VNPT cung cấp. (2) Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử Trà Vinh. (3) Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử của tỉnh Trà Vinh. (4) Đào tạo nguồn nhân lực Viễn thông - Công nghệ thông tin và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin.

 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…