VNPT tham gia ngày Chuyển đổi số quốc gia tại Long An

0
0

 - Hướng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia,UBND tỉnh Long An tổ chức triễn lãm, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số mục tiêu mang công nghệ số tiến gần hơn đến với người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10, do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp các doanh nghiệp công nghệ số tổ chức.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh, Phạm Tấn Hòa; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Đát; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Triển lãm, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về CĐS diễn ra từ ngày 10/10 đến 12/10/2023 tại sảnh trong Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh với sự tham gia của các đơn vị. Trong khuôn khổ của Triển lãm, VNPT tại địa bàn tỉnh Long An đã trưng bày, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số do Tập đoàn VNPT xây dựng và triển khai thành công ở các cơ quan chính phủ, bộ ngành và địa phương trong thời gian qua.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An, ông Hồ Văn Dân cho biết chương trình triển lãm nhằm mục tiêu mang công nghệ số tiến gần hơn đến với người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh; giúp người dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên được tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, dịch vụ số phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày; đồng thời, được hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số từ các doanh nghiệp công nghệ số tham gia trong thời gian triển lãm.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm

Cũng theo Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, Bộ TT&TT luôn định hướng xuyên suốt trong công tác chuyển đổi số là phải sớm đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng lợi ích của chuyển đổi số mang lại. Do vậy, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số giữ vai trò vô cùng quan trọng, tiên phong trong công cuộc này. Đồng thời, đây là dịp để các doanh nghiệp công nghệ số thể hiện năng lực công nghệ, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ số của đơn vị đến với mọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

"Sự kết nối này sẽ giúp các doanh nghiệp công nghệ số xác định tầm nhìn, định hướng phát triển; cũng như giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công cuộc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển xã hội số trong thời gian tới"- ông Hồ Văn Dân chia sẻ.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...