VNPT dẫn dắt xu hướng chuyển đổi số tại Bắc Giang

0
0

 - Ngày 10/10/2023, VNPT địa bàn Bắc Giang tham gia Ngày Chuyển đổi số năm 2023 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức với chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị". Dự buổi lễ có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, TP.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Mai Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, địa phương, DN, người dân trong thực hiện CĐS, góp phần vào kết quả tích cực, toàn diện trên các trụ cột CĐS của tỉnh.

Là doanh nghiệp đi đầu về dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin trên địa bàn, VNPT Bắc Giang đã nhận thức được trách nhiệm cũng như khẳng định được vị thế, vai trò dẫn dắt của VNPT trong xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số sâu rộng.

Hưởng ứng chủ đề chuyển đổi số của năm 2023, VNPT địa bàn Bắc Giang đã có những chuyển mình dẫn dắt xu hướng chuyển đổi số, đem đến ngày hội những sản phẩm mang tính số hóa cao như ứng dụng Giải pháp điểm danh, chấm công 4.0 với ứng dụng nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong việc chấm công, điểm danh; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ; Hệ thống một cửa liên thông iGate giúp các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và công khai tình trạng giải quyết hồ sơ,…. Cùng hàng trăm các ứng dụng, sản phẩm dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số trong hệ sinh thái VNPT.

Năm 2023, chuyển đổi số là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, hướng đến việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công “lấy người sử dụng làm trung tâm”; nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp “dựa trên dữ liệu số”; nâng cao hiệu suất công việc của đội ngũ công chức, viên chức người lao động của cơ quan nhà nước “dựa trên nền tảng số, dữ liệu số”.

Thấu hiểu điều đó, VNPT địa bàn Bắc Giang đã có những hoạt động thiết thực từ những hoạt động nhỏ nhất như cài đặt miễn phí chữ ký số cá nhân cho công dân, đẩy mạnh tuyên truyền, phủ sóng truyền thông về các lợi ích của việc chuyển đổi số tới đời sống nhân dân.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.