Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật - Công ty TELEQ: Chuyển mình để phát triển

0
0

- Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Ban giám đốc công ty TELEQ, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật đang dần chuyển mình để phát triển trong tình hình ngành dịch vụ viễn thông đang bão hòa.

Kể từ khi thành lập đến nay, thì Trung Tâm dịch vụ kỹ thuật của công ty TELEQ vẫn tập trung chủ yếu ở mảng triển khai các hợp đồng dịch vụ viễn thông cho các nhà Mạng tại Việt Nam và tập trung chủ yếu là các nhà mạng trong tập đoàn VNPT. Mang trong mình dòng máu của VNPT với hơn 99% là vốn của tập đoàn VNPT, TELEQ có được một lợi thế không hề nhỏ để có thể phát triển trong một tập đoàn rộng khắp cả nước.

Hằng năm đơn vị triển khai trên 50 hợp đồng lớn nhỏ cho các nhà mạng bao gồm đa dạng các loại dịch vụ: thiết kế, xây dựng và tối ưu hóa mạng di động và các dự án mạng cố định băng rộng. TELEQ đã thể hiện khả năng đa dạng hoá hoạt động và tận dụng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và viễn thông.

Trong bối cảnh Internet và công nghệ đầu cuối phát triển mạnh mẽ, bên cạnh đó để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người dùng đòi hỏi hạ tầng kỹ thuật cũng phải phát triển theo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để TTDVKT có thể tìm kiếm các hợp đồng về triển khai cơ sở hạ tầng Viễn thông. Điều này đã đảm bảo doanh thu của TTDVKT tăng trưởng ổn định và đạt được các chỉ tiêu kinh doanh mà công ty đề ra.

Không chỉ tập trung vào việc triển khai dịch vụ, TTDVKT cũng chú trọng vào việc nghiên cứu và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. TELEQ đã đầu tư vào nhân lực có trình độ chuyên môn cao và đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm. Điều này giúp công ty không chỉ duy trì chất lượng mà còn cải thiện sự đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt đối với yêu cầu của khách hàng. TTDVKT của TELEQ đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành viễn thông Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ VNPT và tầm nhìn phát triển bền vững, công ty đã và đang tạo ra những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp viễn thông trong nước.

Nhưng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, TTDVKT bắt đầu gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh dịch vụ. Dịch bệnh bùng nổ làm tê liệt hoàn toàn chuỗi cung ứng, dẫn đến tất cả hoạt động của các ngành nghề đều ngưng trệ bao gồm cả ngành viễn thông. Đơn vị cũng chỉ có thể duy trì ở mức cơ bản, chờ đợi tình hình được cải thiện. Trong tình hình khó khăn các doanh nghiệp đều đã cắt giảm chi phí và thực hiện chính sách tiết kiệm để có thể duy trì, các nhà mạng ưu tiên tự triển khai các dự án mà trước đây thuê ngoài. Dẫn đến các công việc được giao giảm dần và tăng sự cạnh tranh giữa các đơn vị cùng ngành. Giá dịch vụ càng ngày cảng giảm và chất lượng công việc càng ngày càng đòi hỏi cao hơn trong khi chi phí triển khai lại có chiều hướng tăng lên dẫn doanh thu và lợi nhuận bắt đầu suy giảm. Bên cạnh đó nhân sự cũng có nhiều biến động, tăng áp lực cho việc đào tạo và triển khai.

Có rất nhiều khó khăn bủa vây trong giai đoạn này. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Chi bộ với quan điểm phát triển sản phẩm là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược quyết định đến sự phát triển của công ty cùng sự nhạy bén và ý chí quyết tâm, Ban lãnh đạo đã lường trước được rằng chúng ta không thể chỉ trông chờ vào các việc của Tập đoàn giao cho mà phải tìm kiếm các khách hàng ngoài VNPT và phải đa dạng thêm các lĩnh vực. Vì thế TTDVKT cũng đã thay đổi tư duy và chiến lược để tiếp tục phát triển. Với mục tiêu tăng tỷ trọng doanh thu ngoài ngành ban lãnh đạo đã đề ra cách tiếp cận và các chương trình hành động cụ thể để thực hiện kế hoạch.

Trong giai đoạn 2020-2022 nắm bắt được rằng do dịch bệnh phải cách ly, hạn chế tiếp xúc và làm việc online tăng lên nên khả năng nhu cầu đăng ký sử dụng internet sẽ tăng cao. Bên cạnh đó trong VNPT Technology là công ty mẹ có sản xuất các thiết bị đầu cuối để phát triển thuê bao hộ gia đình. Trung tâm đã chuyển hướng sang kinh doanh thêm thiết bị đầu cuối mạng cho các nhà cung cấp mạng của các đơn vị ngoài VNPT như VTV cab, SCTV… bước đầu đã vận hành thử nghiệm trong mạng thành công và đã có những đơn hàng đầu tiên. Góp phần tạo dựng thêm một phần doanh thu từ mảng kinh Doanh thương mại cho TTDVKT. Đúng như tinh thần của định hướng của ban giám đốc, mỗi trung tâm sẽ trở thành một đơn vị độc lập tự chủ kinh doanh.

Thiết bị đầu cuối iGate GW020-H
Thiết bị đầu cuối iGate GW020-H

Một dấu hỏi đặt ra nếu chúng ta chỉ đơn thuần là triển khai dịch vụ về viễn thông, vậy khi không còn việc nữa chúng ta có tồn tại được không? Đúng vậy nếu chúng ta chỉ làm dịch vụ đơn thuần thì khi không còn nữa thì chúng ta cũng sẽ tiêu tan. Vậy để tồn tại thì chúng ta cần phải làm gì? Ý định nung nấu của ban lãnh đạo công ty cũng như Trung tâm là muốn tạo nên các sản phẩm mang thương hiệu của TELEQ, để giúp TELEQ tồn tại và phát triển bền vững hơn nữa. Nhưng để thực hiện được quả thật là một điều không dễ dàng. Việc thực hiện được hay không lại là một câu chuyện khác. Nhưng nếu không có khởi đầu sẽ không bao giờ biết được có thành công hay không. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng đã tăng cường công tác phát triển sản phẩm công nghệ cùng với sự đam mê nhiệt huyết và khả năng nhanh nhạy nắm bắt tình hình thì đã có ý tưởng để thực hiện.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và lạm phát gia tăng, toàn bộ nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Các nhà mạng cũng không nằm ngoài sự tác động này và đang phải tìm cách cắt giảm chi phí. Một trong những chi phí lớn nhất để vận hành một trạm phát sóng là tiền điện và tiền thuê mặt bằng. Để hỗ trợ các nhà mạng tiết kiệm, TTDVKT đã đưa ra giải pháp outdoor hóa nhà trạm, di dời phần nguồn và thiết bị ra ngoài trời. Điều này giúp giảm thiểu việc lắp đặt điều hòa nhiệt độ và xây dựng nhà trạm, từ đó giảm đáng kể chi phí vận hành cho các nhà mạng. TTDVKT  đang tập trung vào việc sản xuất tủ nguồn outdoor nhằm cung cấp cho các khách hàng. Phiên bản đầu tiên của tủ nguồn đã hoàn thiện và đang trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường. Nếu thành công, đây có thể trở thành sản phẩm nền móng cho công cuộc sản xuất thiết bị của TELEQ. Các tủ nguồn này sẽ tiếp tục được cải tiến và bổ sung các tính năng để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách outdoor hóa nhà trạm và cung cấp tủ nguồn outdoor, Trung tâm hy vọng có thể giúp các nhà mạng tiết kiệm chi phí vận hành và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, việc phát triển các sản phẩm mới cũng đóng góp vào sự đa dạng hóa và mở rộng lĩnh vực hoạt động của TELEQ trong ngành viễn thông. Chúng tôi tin rằng nếu sản phẩm này thành công, nó có thể là nền tảng để mở rộng hoạt động sản xuất và cung cấp các thiết bị cho ngành viễn thông.

Tủ nguồn Outdoor
Tủ nguồn Outdoor

Sự quyết tâm và ý chí của toàn thể Trung tâm trong việc tìm kiếm giải pháp sáng tạo và tiết kiệm chi phí không chỉ là một bước đi mạnh mẽ, mà còn thể hiện tinh thần không chùn bước và quyết tâm vượt qua khó khăn. Chúng tôi chứng tỏ rằng bất kể tình hình xấu đến đâu, với lòng quyết tâm và sự kiên nhẫn, chúng ta vẫn có thể tìm ra những giải pháp sáng tạo và thành công. Trung tâm DVKT đang dần chuyển mình để tồn tại và phát triển. Trong cuộc sống và công việc, chúng ta thường gặp phải những khó khăn và thách thức không ngừng. Tuy nhiên, ý chí và lòng quyết tâm là những yếu tố quan trọng giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại và tìm ra con đường thành công. Dù trước mắt có bao nhiêu khó khăn, hãy luôn giữ niềm tin vào khả năng của chính mình. Hãy nhớ rằng chỉ cần chúng ta có ý chí và lòng quyết tâm, chúng ta sẽ tìm được cách để vượt qua mọi khó khăn.

Trên hành trình của chúng ta, có thể có những thử thách mà chúng ta chưa từng gặp phải trước đây. Nhưng đừng để những khó khăn đánh gục ta. Hãy nhìn xa hơn, tìm cách sáng tạo và thay đổi để vượt qua trở ngại. Điều quan trọng là chúng ta không được từ bỏ và tiếp tục đi tới. Dù mục tiêu của chúng ta có xa vời và có thể đòi hỏi nỗ lực lớn, nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, chúng ta có thể vượt qua mọi giới hạn. Đừng sợ thất bại, hãy sử dụng những trải nghiệm đó để học hỏi và trưởng thành.Hãy nhớ, thành công không phải chỉ là kết quả cuối cùng, mà là hành trình mà chúng ta đã đi qua. Bằng sự kiên nhẫn, sự sáng tạo và lòng quyết tâm, chúng ta có thể thể hiện tốt nhất bản thân và đạt được những thành tựu đáng tự hào.Với ý chí và lòng quyết tâm, không có gì có thể ngăn cản chúng ta khỏi việc đạt được ước mơ và mục tiêu của mình. Hãy tin tưởng vào bản thân và hãy bước đi mạnh mẽ trên con đường mà chúng ta đã chọn. TTDVKT đã chứng minh rằng khi chúng ta không bỏ cuộc và tìm cách vượt qua khó khăn, chúng ta có thể điều chỉnh, thích ứng và đạt được thành công một cách đáng kinh ngạc. Đây là một bài học quý giá về ý chí và lòng quyết tâm trong cuộc sống.

Chi bộ TELEQ


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...