Tốc độ tải dữ liệu 5G của iPhone 15 Pro Max nhanh gần gấp đôi phiên bản tiền nhiệm

0
0

 - Vào đầu tuần này, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, iPhone 15 Pro Max có tốc độ đường truyền lên và đường xuống 5G trung bình nhanh nhất ở Hoa Kỳ.

 

Trong quý 3, theo hãng Ookla, điều ngạc nhiên lớn là tốc độ tải xuống dữ liệu 5G đo được trên iPhone cao cấp nhất năm 2023 của Apple đã tăng gần gấp đôi lên 251,37Mbps so với mẫu năm trước. Tốc độ tải xuống dữ liệu 5G trung bình cho iPhone 14 Pro Max, được đo trong quý 2 năm 2023 (chỉ một quý trước khi mẫu mới được thử nghiệm), đạt 127,83Mbps.

Điều bất ngờ là dòng iPhone 15 sử dụng chip modem Snapdragon X70 5G của Qualcomm mà nhà thiết kế chip cho biết có khả năng tăng tốc 24% so với chip modem Snapdragon X65 5G mà các mẫu iPhone 2022 được trang bị. Apple chắc chắn đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tương tự, nhưng lại không đề cập bất cứ thông tin gì về điều này trong buổi lễ ra mắt iPhone mới vào ngày 12/9 vừa qua.

Sự cải thiện về tốc độ tải xuống dữ liệu 5G có thể không chỉ là kết quả của modem 5G mới của Qualcomm. Có thể thấy, danh sách tốc độ tải xuống dữ liệu 5G trung bình hàng đầu của Ookla ở Hoa Kỳ trong quý 3 năm nay không bao gồm iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Cả hai điện thoại này cũng được trang bị modem Snapdragon X70 5G. Điều đó cho thấy rằng chipset A17 Pro 3nm, không có trong các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn có liên quan đến tốc độ tải xuống dữ liệu 5G nhanh hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốc độ tải nói trên không liên quan đến những cải tiến của nhà mạng viễn thông, mà thực sự là công lao của công nghệ bên trong điện thoại mới.

 

Như bạn có thể đã biết, Apple đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành dự án xây dựng chip modem 5G của riêng mình, buộc công ty phải ký hợp đồng với Qualcomm vào tháng trước để đảm bảo được cung cấp đủ chip modem Snapdragon 5G cho đến năm 2026. Nhà phân tích Jeff Pu của hãng Chứng khoán Haitong mới đây cho biết, Apple sẽ sử dụng chip modem Snapdragon X75 5G thế hệ tiếp theo trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trong khi các model không Pro sẽ tiếp tục sử dụng chip Snapdragon X70.

Chip modem Snapdragon X75 5G sử dụng tính năng tổng hợp sóng mang để kết hợp nhiều sóng mang cho phép tốc độ dữ liệu nhanh hơn và tăng dung lượng. Ngoài ra, chip modem X75 5G sẽ chiếm ít chỗ trên bảng mạch iPhone hơn 25% so với X70.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.