TikTok đang thử nghiệm gói đăng ký không có quảng cáo

0
0

 - Trong tương lai gần, người dùng TikTok sẽ có tùy chọn trả phí để loại bỏ quảng cáo đang làm phiền, tính năng mà các đối thủ như Youtube và X đã và đang thực hiện.

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, tự hào với con số khổng lồ 1,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và dự đoán doanh thu quảng cáo sẽ tăng vọt hơn 18 tỷ USD trong năm nay, một bước nhảy vọt đáng chú ý so với mức 11 tỷ USD của năm 2022. Nếu là người dùng TikTok, bạn có thể đã quá quen với những quảng cáo làm phiền dù muốn hay không trong các video clip. Tuy nhiên điều này có thể sắp thay đổi.

 

Thông tin gần đây từ Android Authority tiết lộ, các chuỗi trong phiên bản ứng dụng TikTok mới nhất cho thấy nền tảng này đang thử nghiệm gói đăng ký hàng tháng không có quảng cáo. Trong giai đoạn thử nghiệm, trải nghiệm TikTok không có quảng cáo có giá 4,99 USD (khoảng 121,3 nghìn đồng) mỗi tháng.

Sau đó TikTok đã xác nhận rằng công ty thực sự đang thử nghiệm tính năng không có quảng cáo nhưng chỉ độc quyền ở một thị trường nói tiếng Anh bên ngoài Hoa Kỳ. TikTok cũng phản đối các báo cáo về việc tính năng thu phí để loại bỏ quảng cáo sẽ ra mắt tại Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng tính năng thử nghiệm quy mô nhỏ không đảm bảo cho việc ra mắt sản phẩm sắp xảy ra.

 

Tuy nhiên, nếu thử nghiệm thành công thì có thể điều này sẽ trở thành hiện thực. Hiện tại, việc đăng ký dường như hướng đến việc giải quyết các quảng cáo của chính TikTok, ngoại trừ các chiến dịch hoặc tiếp thị có ảnh hưởng. Trên thực tế TikTok kiếm phần lớn tiền từ quảng cáo và đã vượt qua cơn bão suy giảm chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên diện rộng. 

Mới đây, công ty còn tích hợp quảng cáo vào kết quả tìm kiếm. Vậy liệu việc đăng ký không quảng cáo có thể thay thế bất kỳ doanh thu quảng cáo nào hay không (hãy nhớ rằng doanh thu quảng cáo từ công ty là 11 tỷ đô la chỉ riêng cho năm 2022) vẫn chưa được xác định, nhưng TikTok có vẻ muốn thử sức.

Học hỏi từ các nền tảng mạng xã hội như YouTube và X, vốn đã cung cấp các gói đăng ký trả phí không có quảng cáo, việc TikTok mạo hiểm tìm kiếm các lựa chọn thay thế không có quảng cáo có thể mang lại một số hứng thú cho người dùng. Mặc dù một số lượng người dùng tương đối nhỏ, chẳng hạn như 80 triệu trong số hơn 2,7 tỷ người dùng YouTube đang hoạt động, chọn trả tiền cho tùy chọn không có quảng cáo, nhưng việc được lựa chọn có lẽ sẽ là một tính năng được hoan nghênh.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.