Thử nghiệm thả rơi những smartphone hàng đầu của Apple, Samsung và Google: kết quả ra sao?

0
0

 - Hãy cùng theo dõi độ bền của những chiếc điện thoại trong các bài thử nghiệm sau đây của công ty Allstate.

Công ty Allstate của Mỹ hàng năm vẫn đưa một số smartphone đắt tiền nhất vào các cuộc kiểm tra thả rơi. The công ty này cho biết, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, người tiêu dùng Mỹ đã chi 17 tỷ USD để sửa chữa và thay thế điện thoại thông minh trong năm qua. Vấn đề phổ biến nhất là màn hình bị hỏng. Vì vậy, Allstate đã quyết định đưa iPhone 15 Pro Max, Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold trải qua năm bài kiểm tra, bao gồm cả bài kiểm tra nhúng nước.

 

Bốn chiếc điện thoại cao cấp hoạt động như thế nào khi bị ngâm trong nước trong suốt 30 phút?

Cả 5 chiếc điện thoại đều vượt qua bài kiểm tra ngâm nước, nghĩa là chúng vẫn hoạt động sau 30 phút ngâm trong nước sạch. Các thử nghiệm khác bao gồm, lần đầu thả úp mặt điện thoại từ độ cao 1,83m xuống vỉa hè. iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra đều bị nứt màn hình sau lần thử nghiệm đầu tiên và không thể sử dụng được. Một cú thả rơi tương tự nhưng theo hướng úp lưng cũng dẫn đến vỡ kính sau lần thả đầu tiên.

Mặc dù Galaxy S23 Ultra vẫn hoạt động sau khi rơi bảng điều khiển phía sau, nhưng nó chỉ an toàn để sử dụng khi đặt trong hộp che bảng điều khiển phía sau. iPhone 15 Pro Max vẫn hoạt động bình thường ngoại trừ camera chính và camera siêu rộng đã bị vỡ. Tương tự như Galaxy S23 Ultra, iPhone 15 Pro Max cần có ốp lưng phía sau để che đi những hư hỏng trước khi có thể cầm giữ an toàn.

Cả hai màn hình cỡ máy tính bảng bên trong của Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold đều sống sót sau cú rơi từ độ cao 1,83m xuống vỉa hè và chỉ bị hư hỏng nhẹ ở khung. Allstate cho rằng, "điều này có thể một phần là do phần viền nhô lên xung quanh mép trong của cả hai màn hình chính gập." Cả hai màn hình đều hoạt động bình thường và có thể sử dụng được. Tuy nhiên, cả hai màn hình bên ngoài đều bị vỡ trong lần thả đầu tiên từ cùng độ cao và không thể sử dụng được.

Mặc dù màn hình bên trong trên Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold vẫn có thể sử dụng được sau khi màn hình bên ngoài bị rơi, nhưng chúng sẽ không an toàn nếu màn hình bên ngoài tiếp xúc với da người dùng.

Allstate cho rằng, tất cả người dùng điện thoại thông minh nên bảo vệ điện thoại của họ bằng vỏ và miếng dán bảo vệ màn hình

Allstate lưu ý rằng, 93 triệu người Mỹ đã làm hỏng điện thoại thông minh trong 12 tháng qua. Đó là một con số khá lớn. Trong khi 47% người Mỹ tin rằng, việc sửa chữa điện thoại thông minh có giá từ 150 USD trở xuống, thì chi phí sửa chữa và thay thế trung bình là 209 USD. Đối với những chiếc điện thoại cao cấp như điện thoại được Allstate thử nghiệm, con số đó còn cao hơn. Bất chấp chi phí cao, 27% số người làm vỡ màn hình điện thoại đã được sửa chữa chỉ trong một ngày. Tại sao lại phải sửa chữa điện thoại nhanh chóng như vậy? 45% nói rằng, họ dành từ 5 giờ trở lên cho điện thoại hàng ngày và họ không muốn rút tiền từ điện thoại thông minh.

Allstate đã đưa ra một khuyến nghị cho người dùng điện thoại thông minh, đó là nên đặt thiết bị của họ vào hộp đựng và che màn hình điện thoại của họ bằng miếng bảo vệ màn hình.

Jason Siciliano, phó chủ tịch tiếp thị và giám đốc sáng tạo toàn cầu của dự án Allstate Protection Plans, cho biết: "Mặc dù điện thoại thông minh tiên tiến nhất hiện nay được sản xuất bằng các vật liệu được cho là bền như màn hình titan, Armor Aluminium và Ceramic Shield, chúng vẫn dễ bị hư hỏng khi rơi trên vỉa hè bê tông. Điều đó đặc biệt đáng lo ngại là cuộc khảo sát gần đây nhất cho thấy, gần một nửa số người Mỹ đánh giá thấp chi phí sửa chữa điện thoại thông minh.

Vị giám đốc điều hành này cũng đã khen ngợi các nhà sản xuất điện thoại thông minh về khả năng chống nước trên bốn chiếc điện thoại mà công ty đã thử nghiệm.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.