Thử nghiệm cho thấy: iPhone hết nóng sau khi cập nhật iOS 17.0.3

0
0

 - Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.0.3 và mặc dù bản cập nhật vá một số lỗ hổng phần mềm (một trong số đó có thể đã bị khai thác), nhưng nó cũng sửa lỗi khiến các mẫu iPhone chạy trên iOS 17 quá nóng, nhất là khi đang mở một số ứng dụng hoặc đang sạc pin.

 

Trước đó, tờ thời báo phố Wall đã thử nghiệm và nhận thấy iPhone 15 Pro Max đạt nhiệt độ 41 độ C trong quá trình sạc, có lúc lên 45 độ C. Nếu tải game bằng mạng 5G, như trò chơi Genshin Impact, nhiệt độ smartphone tăng tới 50 độ C. Thử nghiệm của Android Authority cho thấy iPhone 15 Pro so với hai mẫu Google Pixel 7 Pro và Galaxy S23 Ultra nóng hơn 5-10 độ C khi sạc, hay khoảng 3-7 độ C khi đo hiệu năng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo khi đó nhận định hiện tượng quá nhiệt có thể do "những thỏa hiệp trong thiết kế hệ thống tản nhiệt" và cho rằng Apple chỉ có thể khắc phục bằng cách giảm hiệu suất bộ xử lý. Tuy nhiên, Apple nói họ không có ý định tinh chỉnh chip A17 Pro, còn thiết kế titan kết hợp nhôm trên iPhone 15 Pro thực tế mang lại khả năng thoát nhiệt tốt hơn so với khung thép không gỉ.

Ngày 05/10, Apple phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.0.3 để giải quyết vấn đề trên. Ngoài phần mềm, hãng cho rằng một số ứng dụng của bên thứ ba cũng làm chip A17 Pro bị quá tải, dẫn đến vấn đề quá nhiệt trên iPhone mới, như Instagram, Uber... Hãng đang làm việc với các nhà phát triển để tối ưu hóa lại phần mềm gây ra sự cố.

Giờ đây, iOS 17.0.3 đã được phát hành, có vẻ như Apple thực sự đã khắc phục vấn đề quá nhiệt như một video mới từ chương trình iPhonedo đăng tải. Đoạn video cho thấy nhiệt độ trên iPhone mới có giảm xuống và Apple không cần phải điều chỉnh hiệu suất của chipset A17 Pro để sửa lỗi, điều mà nhiều người lo ngại đây chính là nguyên nhân của vấn đề qúa nhiệt. Điều này đã được chứng minh bằng cách chạy trên nền tảng kiểm tra hiệu suất Geekbench trên hai chiếc iPhone 15 Pro Max. Một điện thoại đang chạy iOS 17.0.3 và chiếc còn lại chạy phiên bản beta 17.1. Cả hai điện thoại đều có kết quả Geekbench tương tự nhau với điểm lõi đơn là 2945 và điểm đa lõi lần lượt là 7274, 7259.

Geekbench được biết đến là một trong những tiện ích đa nền tảng, được sử dụng để đo điểm chuẩn cho đơn vị xử lý trung tâm của máy tính. Không những thế, nó có thể còn cung cấp các thông tin về hiệu suất của phần cứng trên điện thoại thông minh.

Thử nghiệm sâu hơn cho thấy, Instagram là một trong những ứng dụng khiến iPhone quá nóng. Vì vậy, trong khi iOS 17.0.3 khắc phục các sự cố quá nhiệt chung, bản cập nhật gần đây cho ứng dụng Instagram trên iOS sẽ xử lý tình trạng quá nhiệt đặc biệt do ứng dụng mạng xã hội phổ biến này gây ra.

 

Để làm điều đó, hãy mở App Store trên iPhone của bạn rồi nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng cần cập nhật hoặc các ứng dụng đã được cập nhật. Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình trong bài viết này, Instagram gần đây đã gửi một bản cập nhật bao gồm sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Nếu nút có nội dung "Cập nhật", điều đó có nghĩa là bạn nên nhấn nút để cập nhật. Nếu nút có nội dung "Mở", điều đó có nghĩa là bản cập nhật đã hoàn tất.

Nhờ phản ứng nhanh chóng của Apple, Meta và Uber (ứng dụng chia sẻ chuyến đi Uber là một ứng dụng khác đã làm iPhone quá nóng), iPhone chạy iOS 17.0.3 đã mát hơn so với trước đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.