Samsung tìm cách mở rộng hỗ trợ phần mềm cho Galaxy S24 trước áp lực của Pixel 8

0
0

 - Trong vài năm qua, Google đã nhận được phản hồi không mấy tích cực từ chủ sở hữu điện thoại Pixel về việc họ được hỗ trợ 03 năm cập nhật phần mềm, trong khi người dùng Galaxy của Samsung nhận được hỗ trợ 04 năm.

 

Theo BGR, chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm Google đối với Pixel 8 series bao gồm việc cung cấp các bản nâng cấp, tính năng mới và cập nhật bảo mật. Động thái này diễn ra sau những lời chỉ trích từ nhiều người dùng khi cho rằng Google đã không hỗ trợ các thiết bị cũ của họ, điều mà Apple và Samsung đều thực hiện tốt hơn. Đáng chú ý, dòng Pixel đầu tiên chỉ nhận được 3 năm hỗ trợ, khiến người sử dụng những chiếc điện thoại Pixel như vậy bỏ lỡ tất cả các tính năng và cải tiến mà Android và Google thường xuyên bổ sung.

Lợi ích rõ ràng của tiêu chuẩn mới này là chủ sở hữu Pixel 8 sẽ không còn cảm thấy buộc phải mua điện thoại Pixel mới sau 3 năm/lần để tận dụng tối đa hệ điều hành Android. Với việc không thể cập nhật lên Android mới, thiết bị đó sẽ trông rất khác so với các thiết bị hiện đại hơn. Ngoài các tính năng mới, bảo mật cũng là một thành phần quan trọng khác của bản cập nhật.

Việc tăng thời gian hỗ trợ cập nhật ngày càng quan trọng vì smartphone không chỉ trở thành kho lưu trữ dữ liệu cá nhân mà còn đóng vai trò như thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội, khiến chúng dễ trở thành mục tiêu cho các tin tặc.

Động thái trên của Google lại gây áp lực lại quay trở lại với Samsung, theo trang Android Police, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đang tìm cách mở rộng số năm hỗ trợ phần mềm cho dòng Galaxy S24 hàng đầu sắp ra mắt của mình. Hiện tại, Samsung hứa hẹn 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật cho chủ sở hữu dòng Galaxy S21, dòng Galaxy S22 và dòng Galaxy S23.

Hiện tại, Samsung cập nhật hơn 1 tỷ thiết bị Galaxy mỗi tháng và hơn 10 tỷ thiết bị mỗi năm. Nhà sản xuất này đang không ngừng nâng cấp kỹ năng của mình và hiện phát hành các bản cập nhật bảo mật cho cả các mẫu máy tầm trung, cao cấp trước khi Google phổ biến bản cập nhật hàng tháng cho dòng Pixel. Thông tin này vẻ ấn tượng, nhưng động thái mới nhất của Google sẽ yêu cầu một số phản hồi từ Samsung.

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển thường niên của Samsung được tổ chức tại San Francisco vào tuần trước, Kỹ sư chính và Giám đốc chương trình kỹ thuật của Nhóm bảo mật trải nghiệm di động, Shin-Chul Baik cho biết, “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc đã thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ cập nhật bảo mật trong hơn 5 năm. Ông chỉ ra rằng Samsung đã đầu tư thời gian và trí tuệ để cung cấp các bản vá bảo mật kịp thời cho hơn 150 dòng Galaxy trên toàn thế giới.

Samsung cũng đã phân tích các mẫu điện thoại đủ điều kiện nhận bản cập nhật bảo mật hàng tháng, hàng quý và hai năm một lần. Các thiết bị đủ điều kiện nhận bản cập nhật bảo mật hàng tháng bao gồm:

Galaxy Z Fold 2 5G, Galaxy Z Fold 3 5G, Galaxy Z Flip 3 5G, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5, W23, W23 lật, W24, W24 Flip

Galaxy S20, Galaxy S20 5G, Galaxy S20+, Galaxy S20+ 5G, Galaxy S20 Ultra, Galaxy S20 Ultra 5G, Galaxy S20 FE, Galaxy S20 FE 5G, Galaxy S21 5G, Galaxy S21+ 5G, Galaxy S21 Ultra 5G, Galaxy S21 FE 5G, Galaxy S22, Galaxy S22+, Galaxy S22 Ultra, Galaxy S23, Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra

Galaxy Note20, Galaxy Note20 5G, Galaxy Note20 Ultra, Galaxy Note20 Ultra 5G

Các phiên bản tầm trung: Galaxy A52, Galaxy A52 5G, Galaxy A52s 5G, Galaxy A53 5G, Galaxy A54 5G, Galaxy Xcover5, Galaxy Xcover6 Pro

Samsung có thể không sánh được với thời hạn 7 năm cập nhật hệ điều hành mà Google đã công bố cho dòng Pixel 8, nhưng chúng ta có thể thấy với thời hạn 7 năm cập nhật bảo mật mà dòng Pixel 8 sẽ nhận được là khá phù hợp.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.