Samsung Galaxy S24 có thể vay mượn các tính năng nổi bật của Google Pixel 8

0
0

 - Những phiên bản smartphone nổi bật của năm 2023 đã xuất hiện gần như đầy đủ, giờ đây người dùng và giới chuyên môn lại đang hướng tới những phiên bản cáo cấp tiếp theo của năm 2024 và thiết bị mở màn cho năm mới chính là dòng Galaxy S24 của Samsung.

Hàng tuần, chúng ta đều thấy những thông tin mới về các phiên bản smartphone tương lai xuất hiện và ngày càng rõ ràng rằng Samsung đang xem xét sao chép ít nhất một số tính năng của dòng Apple iPhone 15 và Google Pixel 8. Nhưng theo rò rỉ mới nhất, Galaxy S24 sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Mặc dù có thể không thích nghe về AI, bạn vẫn phải làm quen với nó. Đó chắc chắn là xu hướng mới của ngành công nghệ và vì lý do chính đáng AI trong điện thoại thông minh có thể mang lại những khả năng vượt xa những gì phần cứng có thể đạt được, cho phép khả năng tương tác thông minh hơn với điện thoại của bạn và chụp ảnh đẹp hơn.

Nhiều tính năng ấn tượng của Pixel 8 được hỗ trợ bởi AI và không một tính năng nào bị bỏ lại phía sau, Samsung có thể sẽ giới thiệu các tính năng AI tương tự trên Galaxy S24. Đó là những gì một báo cáo độc quyền từ bộ phận Di động của Samsung (SamMobile).

Theo báo cáo, các phiên bản Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra có thể trở thành "điện thoại AI thông minh nhất từ ​​​​trước đến nay" và thậm chí có thể vượt qua cả những điện thoại Pixel mới nhất về mặt này.

Các thiết bị cầm tay sắp ra mắt của Samsung rõ ràng sẽ có các tính năng lấy cảm hứng từ ChatGPT và Google Bard, cho phép chúng tạo nội dung dựa trên các từ khóa do người dùng cung cấp.

Các điện thoại này có thể có tính năng chuyển đổi văn bản thành hình ảnh mà nhà sản xuất đã công bố cùng với chip “cây nhà lá vườn” Exynos 2400 của Samsung được công bố vào đầu tháng này. Dòng Galaxy S24 cũng được cho là sẽ có chức năng chuyển lời nói thành văn bản tốt hơn, nhưng thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Hy vọng với những bổ sung trên, trợ lý ảo Bixby trở thành một trợ lý hữu ích hơn.

Cuối cùng, SamMobile tuyên bố rằng vì Galaxy S24 sẽ được trang bị chip nhanh hơn so vơi Tensor G3 của Pixel 8 nên nó sẽ thực hiện các tác vụ AI nhanh hơn.

Không biết liệu những tính năng được đồn đại này sẽ được xử lý ngay trên thiết bị hay gửi đến máy chủ của công ty, giống như trường hợp của hầu hết các tính năng hỗ trợ AI của Pixel 8.

Chúng ta có thể sẽ tìm hiểu thêm về các tính năng AI của Galaxy S24 trong những ngày tới vì điện thoại này được cho là sẽ được công bố vào đầu năm sau.

Theo báo cáo từ trang GSMArena, Galaxy S24 Ultra khả năng cao sẽ chạy vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy độc quyền ở toàn bộ thị trường. Tuy nhiên, Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ có hai phiên bản vi xử lý là Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 tuỳ theo từng khu vực. Trang The Elec cũng thông tin rằng, nhiều khả năng Galaxy S24 và Galaxy S24+ tại Hàn Quốc và châu Âu sẽ chạy chip Exynos 2400, trong khi tại thị trường Mỹ thì cả hai sản phẩm sẽ sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

Bên cạnh đó, Galaxy S24 sẽ có màn hình lớn hơn thế hệ trước với kích thước 6.2 inch và viền mỏng hơn. Trong khi đó, Galaxy S24+ cũng sẽ có viền mỏng hơn và màn hình Quad HD+ độ phân giải cao hơn Galaxy S23+. Trái ngược với phiên bản thường và bản Plus, Galaxy S24 Ultra sẽ duy trì màn hình Quad HD+ cùng kích thước 6.8 inch tương tự S23 Ultra.

Kích thước được liệt kê cho Galaxy S24 là 147 × 70.6 × 7.6 mm, điều này đồng nghĩa là thiết bị sắp tới khả năng dài hơn một chút so với thế hệ trước. Còn kích thước của Galaxy S23 là 146.3 x 70.9 x 7.6 mm. Trọng lượng của S24 vẫn là 168 gram trong khi dung lượng pin tăng lên 4.000 mAh. Mặc dù vậy, chiếc điện thoại này vẫn sẽ chỉ có sạc nhanh 25 W.

Theo chuyên gia của trạm kỹ thuật IceUniverse dự đoán, viền của Galaxy S24 và S24+ mỏng hơn so với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với chỉ 1.5 mm khi so sánh 1.7 mm trên các mẫu flagship của Apple. Ngoài ra, Galaxy S24+ và S24 Ultra cũng chiều dài ngắn hơn 1 mm so với các thế hệ tiền nhiệm.

Theo nguồn tin rò rỉ từ trang Gizmochina, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu camera 200 MP hoàn toàn mới và camera tele sẽ xuất hiện một số thay đổi so với thế hệ trước.  Galaxy S24 Ultra sẽ có camera tele 50 MP hỗ trợ zoom 3x, cảm biến mới được cho là có kích thước 1/2.52 inch, lớn hơn camera tele 10 MP kích thước 1/3.52 inch trên Galaxy S23 Ultra 5G. Trong khi camera của phiên bản Galaxy S24 và S24+ được nâng cấp chút ít so với các phiên bản tiền nhiệm của chúng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.